Chủ nhật, 28/04/2024, 23:54[GMT+7]

Doanh nghiệp Đông Hưng: Quyết tâm cao sản xuất từ đầu năm

Thứ 6, 23/02/2024 | 17:05:25
4,405 lượt xem
Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Đông Hưng đã ra quân sản xuất với khí thế tích cực, tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Công nhân Công ty TNHH Thời trang Thảo Nguyên (cụm công nghiệp Đông La, Đông Hưng) ra quân sản xuất đầu năm.

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, từ sáng ngày 15/2 (mùng 6 tháng Giêng) hơn 1.300 cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty Cổ phần Đô Lương (cụm công nghiệp Đô Lương) đã trở lại làm việc đầy đủ, hào hứng. Cả 3 nhà máy của Công ty đều hoạt động hết 100% công suất ngay sau tết. 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, công nhân Công ty cho biết: Năm mới, tôi và công nhân của Công ty rất phấn khởi, mọi người đều thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa Công ty vượt qua khó khăn, hồi phục, phát triển mạnh mẽ. 

Ông Ninh Xuân Thảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Đô Lương chia sẻ: Năm 2023, doanh thu của Công ty đạt trên 150 tỷ đồng. Dự báo năm 2024 tiếp tục là một năm khó khăn, tuy nhiên Công ty vẫn đề ra mục tiêu phấn đấu tăng trưởng dự kiến 7 - 10% so với năm 2023. Để thực hiện đạt mục tiêu, Công ty đã xác định tiếp tục tự làm mới chính mình, trong đó tập trung tái cơ cấu lại nguồn lực sản xuất, đầu tư công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động nhằm tăng giá trị sản xuất, năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Hiện đơn hàng đã có sự khởi sắc trở lại, công nhân ngay từ những ngày đầu xuân đã hào hứng thi đua lao động sản xuất để kịp giao đơn hàng đầu tiên cho khách đúng thời gian quy định.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, năm 2023 các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là doanh nghiệp dệt may, hàng hóa phụ thuộc nhiều vào thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều nỗ lực, chủ động đưa ra nhiều giải pháp duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, quản lý Công ty TNHH Thời trang Thảo Nguyên cho biết: Trước đây, Công ty sản xuất ở nhà xưởng nhỏ, hẹp trong khu dân cư, chỉ có vài chục công nhân, được cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện đầu năm 2023 Công ty đã chuyển vào cụm công nghiệp Đông La đầu tư xây dựng nhà xưởng rộng rãi, hiện đại, tuyển thêm công nhân hiện nay hơn 200 người với mức lương 7 - 8 triệu đồng/người/tháng, tổ chức sản xuất, kinh doanh rất thuận tiện. Mỗi tháng Công ty sản xuất 150.000 sản phẩm quần áo các loại xuất đi Mỹ, Đức, Anh. Đơn hàng Công ty đã ký hết tháng 6/2024, vì vậy mùng 6 tháng Giêng, Công ty đã tổ chức cho cán bộ, công nhân đi khai xuân và bắt tay sản xuất luôn để kịp giao những đơn hàng ngay đầu xuân Giáp Thìn và bảo đảm tiến độ thực hiện các đơn hàng đã ký. 

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Hoàn, công nhân Công ty TNHH Thời trang Thảo Nguyên cho biết: Trước tôi làm xa đi lại vất vả, giờ làm ở gần, tôi có thể tranh thủ làm việc nhà. Tết Nguyên đán, Công ty có quà và thưởng tết là tháng lương thứ 13, khi đi khai xuân được lãnh đạo Công ty mừng tuổi, công việc ở đây ổn định, hàng gấp thì lại tăng ca, thu nhập cao, chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài với Công ty.

Sau kỳ nghỉ tết, bà Nguyễn Thị Hòa đã cùng với hơn 300 công nhân Công ty TNHH Hoa Việt (cụm công nghiệp Nguyên Xá) phấn khởi đến Công ty khai xuân từ sáng mùng 6 tháng Giêng. Bà Hòa chia sẻ: Từ hôm khai xuân, chúng tôi đã bắt tay ngay vào sản xuất lô bật lửa đầu tiên. Lãnh đạo Công ty tới từng xưởng chúc tết, mừng tuổi công nhân, chúng tôi rất phấn khởi càng ra sức thi đua lao động giỏi, sáng tạo để tạo ra sản phẩm đẹp, bảo đảm chất lượng, góp phần để hoàn thành mục tiêu Công ty đề ra. 

Ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Việt cho biết: Năm 2023, dù ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế song giá trị sản xuất của Công ty vẫn tăng 20%, xuất khẩu sang thị trường các nước Ấn Độ, Ba Lan, Séc 5 - 6 triệu sản phẩm bật lửa. Năm 2024, Công ty vẫn tiếp tục khai thác thị trường truyền thống trong nước, mở rộng xuất khẩu để tạo thêm nhiều việc làm cho công nhân làm việc trực tiếp tại Công ty và hàng nghìn lao động vệ tinh trong và ngoài tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH Sản xuất đèn pin, vợt muỗi G8 tích cực sản xuất ngay từ những ngày đầu năm.

Huyện Đông Hưng hiện có 9 cụm công nghiệp, trong đó có 7 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động; trên 800 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giải quyết việc làm cho gần 40.000 lao động. Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, từ sáng ngày 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2024. Những ngày đầu đi làm trở lại, công nhân tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ổn định và bắt tay ngay vào hoạt động sản xuất; nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng và đủ nguyên vật liệu, phụ kiện phục vụ sản xuất cho cả năm 2024. Đồng hành với doanh nghiệp, huyện Đông Hưng tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết, kịp thời động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và công nhân ra quân sản xuất đầu năm, lắng nghe những khó khăn, bất cập, kiến nghị của họ để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành công thương, nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện trong thu hút vốn đầu tư; tăng cường dạy nghề cho lao động; quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án. Tăng cường phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Tinh thần phấn khởi, nỗ lực thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng tạo khí thế hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Công ty TNHH Chiếu sáng SLT Việt Nam đã có đơn hàng đến hết năm 2024, vì vậy sau kỳ nghỉ lễ tất cả công nhân đã trở lại làm việc hăng hái.

Đông Hưng