Thứ 7, 27/04/2024, 12:25[GMT+7]

“Xuân Quê hương” lan tỏa truyền thống văn hóa Việt Nam đến bạn bè Bangladesh

Thứ 4, 28/02/2024 | 11:20:44
1,195 lượt xem
Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn sự đồng hành, đóng góp của bà con cộng đồng và mong muốn cộng đồng luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Nguyễn Mạnh Cường và các khách mời dự Tết cộng đồng. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Á, hòa cùng không khí rộn ràng vào Xuân, đón năm mới Giáp Thìn, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2024” - Tết Cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh tại trụ sở Đại sứ quán.

Tham dự vui xuân cùng Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam trong ngày 24/2 có nhiều khách quý và bạn bè Bangladesh là Nghị sỹ Quốc hội, lãnh đạo các chính đảng có quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Bangladesh-Việt Nam; các vị nguyên Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam; lãnh đạo một số Hiệp hội ngành nghề và doanh nhân gắn bó với thị trường Việt Nam và văn nghệ sỹ, trí thức, phóng viên báo chí Bangladesh.

Phát biểu chúc mừng Năm mới Giáp Thìn, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, xung đột vũ trang, chiến tranh ở một số khu vực, tình trạng biến đổi khí hậu, suy thoái kinh tế, nhưng nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và chính sách đúng đắn, kịp thời của Nhà nước, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2023.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cho biết các hoạt động chính trị đối ngoại giữa hai nước năm vừa qua được triển khai thường xuyên, hiệu quả.

Đặc biệt, sự kiện Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu thăm chính thức Bangladesh là dấu mốc quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước với nhiều hoạt động song phương phong phú và đầy ý nghĩa.

Về kinh tế-thương mại, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,05 tỷ USD và xuất khẩu của Bangladesh vào Việt Nam đạt 130 triệu USD - con số cao nhất từ trước đến nay.

Đại sứ cho rằng quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Bangladesh ngày càng phát triển là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo hai nước nhiều thế hệ, bên cạnh đó là sự đóng góp vô cùng quan trọng của cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh và các bạn bè Bangladesh đã nhiều năm gắn bó với Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn sự đồng hành, đóng góp của bà con cộng đồng và mong muốn cộng đồng luôn đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Đại sứ quán Việt Nam luôn là mái nhà chung của toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh, đồng hành cùng bà con trong việc ổn định cuộc sống, phát triển công việc làm ăn kinh doanh, ngày càng hội nhập xã hội sở tại và hướng về quê hương, đất nước.

Ông Rashed Khan Menon, Nghị sỹ, Chủ tịch Đảng Công nhân Bangladesh bày tỏ ấn tượng về thành tựu Việt Nam đã đạt được trong năm 2023 và rất vui được đón Tết cổ truyền cùng cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh, hiểu thêm về văn hóa đặc sắc, truyền thống dân tộc của người Việt Nam.

Ông đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và tin tưởng quan hệ hợp tác song phương sẽ đạt được những thành tựu mới trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Ông Đỗ Văn Trọng, Trưởng Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh thay mặt cộng đồng cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương ấm cúng và ý nghĩa. Ông khẳng định cộng đồng người Việt tại Bangladesh luôn tự hào về truyền thống văn hóa của đất nước mình, đoàn kết, hướng về quê hương đất nước.

Không khí Tết Việt càng thêm đậm đà với những món ăn truyền thống đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, giò, nem, phở, bánh cuốn... do cán bộ nhân viên Đại sứ quán với sự hỗ trợ của cộng đồng dày công chuẩn bị; các cháu nhỏ - thế hệ thứ hai của cộng đồng được Đại sứ mừng tuổi theo phong tục và truyền thống đón Tết cổ truyền Việt Nam, với lời chúc luôn là con ngoan, trò giỏi.

Chương trình Xuân Quê hương không chỉ tạo nên bầu không khí ngày Tết đoàn viên đầm ấm trong cộng đồng người Việt Nam tại Bangladesh mà còn giới thiệu, lan tỏa truyền thống văn hóa Việt Nam đến bạn bè Bangladesh và quốc tế./.

Theo Vietnam+