Thứ 2, 06/05/2024, 09:13[GMT+7]

Điện lực thành phố Thái Bình: Triển khai công tác tiết kiệm điện năm 2024

Thứ 5, 29/02/2024 | 15:58:50
2,551 lượt xem
Sáng ngày 29/2, Điện lực thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai công tác tiết kiệm điện, dự báo phụ tải và dịch chuyển phụ tải đối với khách hàng sử dụng điện trên 1 triệu kWh/năm.

Các doanh nghiệp tham gia ký cam kết thực hiện công tác tiết kiệm điện, dự báo phụ tải, dịch chuyển phụ tải năm 2024.

Những năm qua, lưới điện trên địa bàn thành phố đã không ngừng được mở rộng và nâng cấp ở tất cả các cấp điện áp, nguồn điện cơ bản đáp ứng, bảo đảm cấp điện ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Thành phố hiện có 59 khách hàng là các doanh nghiệp có lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm. Các doanh nghiệp có lượng điện tiêu thụ lớn đã tích cực tham gia chương trình tiết kiện điện, dự báo phụ tải, điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với mục tiêu góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống điện. Hầu hết các khách hàng đã đăng ký sát với sản lượng điện tiêu thụ trong tháng, 100% khách hàng đã ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với các giải pháp tiết kiệm điện ngành điện đưa ra; đồng thời mong muốn ngành điện có kế hoạch, thời gian cụ thể trong việc tiết giảm điện nếu có.

Đại diện các doanh nghiệp, Điện lực thành phố đã ký biên bản cam kết thực hiện công tác tiết kiệm điện; dự báo phụ tải; dịch chuyển phụ tải năm 2024.

Minh Nguyệt