Chủ nhật, 28/04/2024, 22:52[GMT+7]

Tiền Hải: Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

Thứ 5, 29/02/2024 | 16:27:36
4,616 lượt xem
Đến nay, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Tiền Hải đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn với khí thế sôi nổi, tinh thần quyết tâm cao và chủ động tăng tốc để góp phần hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy sợi An Ninh (cụm công nghiệp An Ninh).

Không khí làm việc, lao động sản xuất tại những phân xưởng của Công ty Cổ phần Da giày xuất khẩu Thịnh Phát (thị trấn Tiền Hải) rộn ràng hơn trong những ngày đầu xuân.

Anh Vũ Đình Nam,  công nhân Công ty Cổ phần Da giày xuất khẩu Thịnh Phát cho biết: Công nhân nhà máy bắt đầu đi làm trở lại từ ngày mùng 10. Đi làm những ngày đầu xuân, công nhân nhận được sự khích lệ, động viên của Công ty nên rất phất khởi làm việc.  

Năm 2023, Công ty Cổ phần Da giày xuất khẩu Thịnh Phát sản xuất đạt gần 2,5 triệu sản phẩm mũi giày các loại. Thị trường xuất khẩu chính là Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và châu Âu. Năm 2024, Công ty phấn đấu sản lượng sản xuất đạt trên 3 triệu sản phẩm; tạo việc làm cho gần 1.7000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Bà Vũ Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Với quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024, Công ty đã đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất ngay từ đầu xuân. Để đơn hàng ổn định, phía Công ty đã chuẩn bị kế hoạch cho trước và sau tết Nguyên đán khi công nhân quay trở lại sẽ có việc làm ngay. Đến nay, 100% công nhân, người lao động đi làm trở lại sau nghỉ tết, không có tình trạng công nhân “nhảy việc” mà đều muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Sản xuất tại nhà máy sợi An Ninh.

Tại nhà máy sợi An Ninh (cụm công nghiệp An Ninh) không khí lao động, sản xuất khẩn trương, nghiêm túc ngay từ những ngày đầu xuân mới. Năm 2023, tuy tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, song nhà máy sợi An Ninh vẫn tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo từ đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, đó chính là động lực để người lao động gắn bó, yên tâm cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Sau kỳ nghỉ tết, nhà máy đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để công nhân hoàn thành công việc ngay từ những ngày đầu xuân. 

Theo đại diện lãnh đạo nhà máy sợi An Ninh cho biết: Nhà máy được triển khai xây dựng từ năm 2021 đến tháng 4 năm 2023 đi vào hoạt động với công suất 4 vạn cọc sơi, tổng mức đầu tư 450 tỷ đồng. Tính từ tháng 4 đến tháng 12/2023, sản lượng sản xuất của nhà máy đạt hơn 3,5 triệu sản phẩm; tạo việc làm cho 200 lao động với thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Để bảo đảm hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2024, ngay từ đầu xuân nhà máy đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất; vào vận hành ổn định 100% hệ thống thống dây chuyền máy móc trong nhà máy.

Tiền Hải là huyện có ngành công nghiệp và dịch vụ phát triển với 2 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp có tổng diện tích gần 1.000ha, thu hút nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, sản phẩm có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Toàn huyện hiện có gần 500 doanh nghiệp và hơn 11.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại và dịch vụ, tạo việc làm cho hơn 20 nghìn lao động với mức lương bình quân từ 5 triệu đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Vũ Thái Học, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Từ ngày mùng 6 đến 10 tết Nguyên đán Giáp Thìn, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế mới. Do các doanh nghiệp đều có chế độ lương, thưởng tết bảo đảm nên tỷ lệ lao động trở lại làm việc, gắn bó với các công ty khá đông đủ. Người lao động quay lại làm việc đầy đủ là tín hiệu tích cực, cho thấy công nhân không còn tâm lý “nhảy việc”, quyết tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Năm 2023, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản của huyện Tiền Hải ước đạt hơn 15.116 tỷ đồng, tăng hơn 5,3% so với năm 2022. Huyện phấn đấu tổng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng cơ bản năm 2024 tăng 14,9% trở lên so với năm 2023.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần da giày xuất khẩu Thịnh Phát.

Ông Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết: Để đạt mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, huyện Tiền Hải có nhiều giải pháp thiết thực đối lĩnh vực phát triển công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, huyện đã tổ chức đi thăm, động viên các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất có hiệu quả, tăng doanh thu, bảo đảm việc làm ổn định, thu nhập, đời sống cho người lao động. Về phía huyện sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất các thủ tục pháp lý tạo hành lang để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các ngành, địa phương, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường phối hợp, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư lớn, trọng điểm về công nghiệp để sớm đi vào hoạt động, tạo chuyển biến mạnh mẽ về năng lực sản xuất công nghiệp. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình, các khu, cụm công nghiệp; tạo điều kiện giúp các nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp sớm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp có uy tín, tiềm lực vào sản xuất...

Trần Tuấn