Chủ nhật, 28/04/2024, 02:14[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: Điểm sáng trong công tác nhân đạo, từ thiện

Thứ 5, 29/02/2024 | 16:39:51
4,329 lượt xem
Cùng với sự quan tâm chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền, năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quỳnh Phụ không ngừng xây dựng tổ chức hội lớn mạnh, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống nhân dân, giúp nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hội trở thành điểm sáng trong phong trào CTĐ của tỉnh.

Đại diện Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhớn, xã Đông Hải (Quỳnh Phụ).

Thuộc hộ nghèo của xã Đông Hải nên cuộc sống của gia đình bà Nguyễn Thị Nhớn, thôn Đông Cừ vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Mặc dù đã ở cái tuổi “gần đất xa trời”, song bà Nhớn vẫn hàng ngày phải chăm sóc người con trai bị mắc chứng bệnh tâm thần. Nhiều năm nay, hai mẹ con bà Nhớn sống trong căn nhà chật chội khoảng 15m² đã xuống cấp, dột nát, không có công trình vệ sinh, thiếu thốn điều kiện sinh hoạt... Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ đã vận động, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để gia đình bà Nhớn xây nhà mới. Sau gần 3 tháng thi công, căn nhà mới rộng gần 50m2, tổng trị giá 245 triệu đồng đã được hoàn thiện giúp gia đình bà Nhớn ổn định cuộc sống. 

Bà Nhớn chia sẻ: Trước đây, tôi luôn mơ ước sẽ có ngày được sống trong ngôi nhà khang trang, rộng rãi. Giờ đây, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Tôi mong những người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi sẽ được hỗ trợ để xây, sửa nhà, ổn định cuộc sống.

Cũng nhận được sự giúp đỡ từ Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ, ông Phạm Đức Chiêu, thị trấn An Bài cảm thấy ấm lòng khi được trao tặng những suất cơm miễn phí từ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ. 

Ông Chiêu cho biết: Tôi là bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực. Kinh tế gia đình khó khăn nên mọi chi phí sinh hoạt tôi đều phải tiết kiệm. Chính vì vậy, việc được nhận suất cơm miễn phí rất có ý nghĩa với người nghèo như tôi, giúp tôi tiết kiệm chi phí, vơi bớt nỗi lo trong những đợt điều trị bệnh kéo dài.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, bên cạnh việc kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây, sửa chữa nhà ở và cung cấp bữa ăn miễn phí cho người nghèo, nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện được Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ triển khai như: tặng quà, trợ cấp gạo thường xuyên, cứu trợ đột xuất, khám chữa bệnh... 

Năm 2023 là năm đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ trong công tác nhân đạo, từ thiện của Hội với những kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu như hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái”, các cấp hội CTĐ trong huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân trao 13.516 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng; trợ giúp thường xuyên cho 7.131 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; cứu trợ đột xuất 279 hộ gia đình với tổng số tiền hơn 771 triệu đồng; vận động kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa 25 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.

Song song với hoạt động trợ giúp nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh môi trường được Hội quan tâm thực hiện. Năm 2023, Hội phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội - Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 5.600 người, trị giá hơn 360 triệu đồng; tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu nhận 467 đơn vị máu; tham gia trồng 5.600 cây xanh bảo vệ môi trường... Bên cạnh đó, công tác thanh thiếu niên trường học đạt được nhiều kết quả tích cực với 11.313 lượt học sinh, giáo viên được trợ giúp, tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng. Tổng  giá trị hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ năm 2023 đạt hơn 16,7 tỷ đồng, tăng gần 6 tỷ đồng so với năm 2022.

Người nghèo trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ được khám, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt trong tháng nhân đạo năm 2023.

Với nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực hướng về cộng đồng, năm 2023, Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ vinh dự được nhận cờ thi đua của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam với thành tích đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh Thái Bình.

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của Hội, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo về công tác CTĐ và hoạt động nhân đạo. Thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo, từ thiện; phát huy vai trò của tình nguyện viên CTĐ; tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành, ủng hộ các hoạt động của Hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày