Thứ 6, 03/05/2024, 03:57[GMT+7]

Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông, ngăn tai nạn trên cao tốc

Thứ 3, 05/03/2024 | 16:44:24
4,876 lượt xem
Bộ GTVT yêu cầu rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, đặc biệt là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong mùa Lễ hội Xuân Giáp Thìn và năm 2024.

Theo Bộ GTVT, thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06 ngày 15/2/2024 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đúng quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, nâng cao ý thức của doanh nghiệp, người lái xe trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt chú trọng thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, khoảng cách giữa các xe trên đường cao tốc, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, đặc biệt là các tuyến cao tốc chỉ có 02 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp, tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, kịp thời bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc (nếu cần thiết) trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trong cả nước.

Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, báo hiệu đường bộ, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm, tuyến đường dẫn đến khu vực Lễ hội lớn, điểm du lịch thu hút đông người.

Sở Giao thông vận tải các địa phương có trách nhiệm bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách khi nhu cầu đi lại tham quan, du lịch và lễ hội của người dân tăng cao. Phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên cao tốc.

Theo vtv.vn