Thứ 5, 02/05/2024, 07:07[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội

Thứ 5, 07/03/2024 | 18:10:23
32,031 lượt xem
Chiều ngày 7/3, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) do Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB làm trưởng đoàn về việc kết nối, hỗ trợ cung cấp thông tin nhằm tăng cường tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 070324_-_Thai_binh_lam_viec_voi_MB_-_S2.mp4?_t=1709886845


Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành.

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Năm 2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,37%, xếp thứ 20 trong cả nước và cao hơn mức bình quân của cả nước. 2 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tăng 6,7%, kim ngạch xuất khẩu tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023. Thái Bình hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, thu hút FDI năm 2023 đạt gần 3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, xếp trong tốp 5 toàn quốc về thu hút vốn FDI. Lĩnh vực ngân hàng tăng trưởng và phát triển ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc, tỉnh Thái Bình và MB sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa để cùng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Thông tin về MB, Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết: Được thành lập từ tháng 11/1994 với quy mô vốn điều lệ ban đầu chỉ 20 tỷ đồng và 25 cán bộ, nhân viên; đến nay, MB đã có trên 300 điểm giao dịch trên toàn quốc, 3 chi nhánh tại Lào, Campuchia, 1 văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên bang Nga và 6 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, quản lý quỹ, tài chính tiêu dùng... Tại Thái Bình, MB đang có 3 điểm giao dịch tại thành phố Thái Bình, các huyện Hưng Hà và Thái Thụy với quy mô tín dụng và huy động vốn thuộc tốp đầu nhóm các ngân hàng thương mại tư nhân trên địa bàn. Trên cơ sở tiềm lực sẵn có, MB có thể hỗ trợ tỉnh trong việc tổ chức sự kiện, hội thảo nhằm xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư FDI; cung cấp cho các doanh nghiệp trên địa bàn các dịch vụ tài chính và ngân hàng toàn diện phù hợp nhất với mọi yêu cầu của từng khách hàng với chính sách giá ưu đãi; thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị MB đề xuất tỉnh Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi để MB tiếp cận sớm với các nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư FDI mở tài khoản vốn cũng như sử dụng các dịch vụ của MB.

Đại tá Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của MB trong thời gian qua; chính vì thế, việc Thái Bình hợp tác với MB là rất quan trọng để tỉnh có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Thông tin với đoàn công tác của MB về sự kiện Thái Bình vừa công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đây là Quy hoạch thể hiện khát vọng của tỉnh trong phát triển nhanh, toàn diện, bền vững và với quyết tâm, định hướng rõ ràng, một trong những yếu tố hướng đến thành công đó chính là nguồn lực, trong đó không thể thiếu sự tài trợ của hệ thống tài chính nói chung, ngân hàng nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh sự hợp tác lâu dài giữa MB và tỉnh Thái Bình là cần thiết; đồng thời, yêu cầu MB Chi nhánh Thái Bình cần nắm bắt được định hướng phát triển của tỉnh, bám sát các sở, ngành, địa phương để tìm hiểu về các kế hoạch phát triển của tỉnh cũng như của các ngành, địa phương trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất các giải pháp kết nối, hỗ trợ cụ thể; đồng hành với tỉnh trong xây dựng hình ảnh, uy tín, nhận diện MB trên địa bàn tỉnh; tham gia cùng tỉnh trong việc tiếp cận các tổ chức kinh tế, nhà đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng trên cơ sở Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, Thái Bình sẽ có nhiều lĩnh vực đầu tư, không chỉ ở trong lĩnh vực công nghiệp mà cả ở lĩnh vực dịch vụ, đô thị, văn hóa, y tế, giáo dục... và đây chính là dư địa MB có thể quan tâm khai thác. Đồng thời, mong muốn MB sẽ ban hành gói tín dụng đặc thù dành riêng cho tỉnh, trong đó có sự phối hợp của tỉnh; sự tài trợ, hợp tác giữa MB và tỉnh Thái Bình được đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu và động lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo MB.

Minh Hương