Thứ 7, 04/05/2024, 01:38[GMT+7]

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với tỉnh Sóc Trăng về thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH15

Thứ 7, 09/03/2024 | 09:07:51
577 lượt xem
Ngày 8/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh dẫn đầu Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ủy viên Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các sở ngành tỉnh Sóc Trăng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có sự phục hồi và phát triển tích cực.

Trong hai năm 2022-2023, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực. Tốc độ tăng trưởng GRDP có mức tăng trưởng cao, tăng lần lượt 7,79% và 5,77%; các khu vực kinh tế đều đạt mức tăng trưởng tốt: khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,34% và 2,65% khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 10,10% và 7,38%, khu vực dịch vụ tăng 11,89% và 8,76%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, chỉ số sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu tăng có tăng trưởng khá.

Đoàn giám sát đến thị sát công trình cầu Đại Ngãi. 

Bên cạnh đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tập trung dồn sức thực hiện và hoàn thành 2 nhiệm vụ quan trọng được Chính phủ giao là khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc -Cần Thơ-Sóc Trăng giai đoạn 1 và hoàn thành Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đoàn đến giám sát Trạm Y tế xã Trường Khánh, huyện Long Phú. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Quang Mạnh ghi nhận tỉnh Sóc Trăng đã nghiêm túc triển thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội. Trong tổ chức thực hiện nghị quyết, tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công.

Tập trung giải ngân kế hoạch đầu tư vốn Chương trình phục hồi kinh tế-xã hội đạt 100%. Chủ động kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Các nhà thầu triển khai có nêu từng mốc thời gian chi tiết, cam kết cụ thể thời gian hoàn thành các dự án trọng điểm.

Đối với thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia, Đoàn công tác yêu cầu tỉnh Sóc Trăng cần bổ sung đánh giá nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp bảo đảm nguồn cung về vật liệu cũng như tiến độ thi công của một số dự án…

Đoàn giám sát đến kiểm tra tiến độ công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trên cơ sở cuộc làm việc này, Đoàn giám sát đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng bổ sung, hoàn thiện báo cáo và gửi lại để Đoàn tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát trình Quốc hội xem xét, giải quyết.

Trước đó, Đoàn giám sát đã đến thị sát, kiểm tra tại các công trình giao thông trọng điểm và trạm y tế xã mới xây dựng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo: nhandan.vn



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày