Chủ nhật, 28/04/2024, 22:26[GMT+7]

Hưng Hà: Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

Thứ 2, 11/03/2024 | 22:23:24
3,650 lượt xem
Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà đang tăng tốc sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi, tinh thần quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Công nhân Xí nghiệp Veston Hưng Hà thi đua lao động ngay từ đầu năm.

Đến thăm Công ty TNHH May Hưng Nhân những ngày này, không khí lao động tất bật, rộn ràng, hàng trăm công nhân hăng hái vào ca, bám máy để sản xuất những đơn hàng theo hợp đồng đã được ký kết. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, công nhân Công ty cho biết: Làm việc ở đây đã hơn 10 năm, tôi thấy chế độ cho người lao động rất thỏa đáng, mức lương ổn định. Trong quá trình làm việc, Công ty có cơ chế khen thưởng đột xuất cho công nhân tiêu biểu, qua đó tạo cho chúng tôi sự phấn chấn, hăng say làm việc.

Không chỉ tạo không khí thi đua lao động trong mỗi công nhân, một trong những điểm khác biệt ở Công ty TNHH May Hưng Nhân là sự mạnh dạn đầu tư các loại máy móc hiện đại như máy cắt mẫu cứng, máy trải vải, máy lập trình và các trang thiết bị chuyên dùng cho các chuyền may. 

Ông Nguyễn Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi chuyên sản xuất áo sơ mi, áo jacket xuất khẩu, tạo việc làm cho trên 1.000 lao động. Ngay từ đầu năm chúng tôi đã đẩy nhanh tốc độ sản xuất, ứng dụng các thiết bị tự động hóa để giảm thiểu sức lao động. Đồng thời, tổ chức sắp xếp, tinh gọn quy trình sản xuất thông qua việc rà soát, phát hiện và khắc phục những chi tiết bất hợp lý, dư thừa gây lãng phí thời gian, tiêu hao nguyên liệu; tổ chức các cuộc thi để kiểm tra tay nghề của công nhân, từ đó có kế hoạch đào tạo, sắp xếp lao động hợp lý để sản xuất đạt hiệu quả hơn. Cùng với đó, Công ty tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững. Trong 2 tháng đầu năm 2024, Công ty đã sản xuất được gần 38.200 sản phẩm, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Hòa chung khí thế lao động sản xuất, tại Xí nghiệp Veston Hưng Hà, các bộ phận đều đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. 

Bà Phạm Thị Hương, Phó Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Năm 2023, tuy còn nhiều khó khăn song Xí nghiệp luôn đổi mới, sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, tiếp tục mở rộng thị trường, tích cực nghiên cứu, áp dụng sáng kiến vào sản xuất. Năm 2023, doanh thu của Xí nghiệp đạt 6,662 triệu USD, tăng 2% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 8 triệu đồng/tháng. Năm 2024, Xí nghiệp phấn đấu doanh thu đạt 9,1 triệu USD, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,5 triệu đồng/tháng. Với chủ đề “Chọn việc khó, đột phá, năng suất, chất lượng, hiệu quả”, ngay từ đầu năm 2024, chúng tôi tiếp tục phát triển thêm thị trường mới, đặc biệt là thị trường châu Á. Ngoài ra, chúng tôi phát động phong trào thi đua và tôn vinh những lao động xuất sắc, tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ, công nhân. Hiện nay, các đơn hàng của Xí nghiệp đã được ký kết đến hết đến tháng 6/2024 giúp công nhân yên tâm làm việc.

Tại cụm công nghiệp Hưng Nhân mở rộng, Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ thương mại Thái Tuyển (đơn vị thi công) đang huy động hàng trăm công nhân và các phương tiện tập trung thi công xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 (10ha) để bàn giao cho chủ đầu tư. 

Ông Thái Minh Tuyển, Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi quyết tâm hoàn thành theo đúng kế hoạch để bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 15/4. Đồng thời, chuẩn bị nhân lực, phương tiện để khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2 (15ha) vào cuối tháng 4 tới đây. Chúng tôi cam kết thi công công trình bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Sản xuất tại Công ty TNHH Toàn Thắng (cụm công nghiệp Đồng Tu, xã Phúc Khánh).

Theo ông Phạm Cao Quân, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Trên địa bàn huyện có 780 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh và hoạt động, tạo việc làm cho khoảng 20.500 lao động, tăng 25 doanh nghiệp so với năm 2021. Tại lễ phát động doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2024, UBND huyện đã kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động; chủ động xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường; không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tích cực hợp tác, liên doanh, liên kết mở rộng thị trường, quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm trên tinh thần tự chủ, sáng tạo, đoàn kết, chia sẻ, tạo sự gắn kết giữa các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Chúng tôi sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn về mặt bằng, thủ tục hành chính, giúp các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của huyện.

Đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Hưng Nhân. 

Thanh Thủy