Thứ 6, 03/05/2024, 23:35[GMT+7]

Bệnh viện Nhi Thái Bình: Phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch cho 7 bệnh nhi

Thứ 3, 12/03/2024 | 15:14:17
6,326 lượt xem
Sáng ngày 12/3, Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch cho 7 bệnh nhi mắc bệnh tim.

Bệnh nhi được phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Sau thành công của 2 ca phẫu thuật tim hở năm 2023, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp tục thực hiện phẫu thuật tim hở cho 2 bệnh nhi bị thông liên thất và can thiệp tim mạch cho 5 bệnh nhi mắc bệnh tim. Các ca phẫu thuật được thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Hai bệnh nhi được phẫu thuật có địa chỉ tại huyện Tiền Hải và Quỳnh Phụ, trong đó có bệnh nhi mới 9 tháng tuổi.

Các bác sĩ, nhân viên y tế kiểm tra trang thiết bị, máy móc trước khi phẫu thuật.

Phẫu thuật tim hở được xem là kỹ thuật đỉnh cao của ngoại khoa với kỹ năng vi phẫu ở trình độ cao, yêu cầu chuyên môn khắt khe, nghiêm ngặt mới bảo đảm hiệu quả việc sửa chữa, bảo tồn chức năng tim ở mức độ tối đa. Để thực hiện phẫu thuật tim hở, các bác sĩ phải sử dụng tuần hoàn ngoài cơ thể hỗ trợ cho tim và phổi. Việc thực hiện thành công các ca phẫu thuật tim hở thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Bệnh viện Nhi Thái Bình trong triển khai kỹ thuật cao, chuyên sâu, giúp bệnh nhân có thể thực hiện phẫu thuật ngay tại tỉnh, giảm chi phí, thời gian điều trị. Dự kiến trong năm 2024, Bệnh viện sẽ triển khai phẫu thuật tim hở cho 10 bệnh nhi; can thiệp tim mạch cho 35 bệnh nhi.  

Công ty Cổ phần Đầu tư IZI Group trao tặng hơn 146 triệu đồng cho chương trình phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Để hỗ trợ các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, ngoài việc trao quà cho các bệnh nhi, thời gian qua, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ. Ngày 12/3/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư IZI Group đã trao tặng hơn 146 triệu đồng cho chương trình phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Đây là sự động viên, hỗ trợ kịp thời đối với các gia đình không may có con mắc bệnh tim phải phẫu thuật.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày