Thứ 7, 04/05/2024, 11:09[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:47:12
5,581 lượt xem
Sáng ngày 12/3, đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tọa đàm tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025). Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện thường trực các huyện ủy, thành ủy; lãnh đạo các ban Đảng của các huyện ủy, thành ủy; các đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở đại diện cho các loại hình tổ chức cơ sở đảng.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo dự thảo báo cáo, trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được các cấp ủy trong tỉnh đẩy mạnh trên các mặt công tác với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Các cấp ủy đã tổ chức quán triệt kịp thời Điều lệ Đảng, các quy định của Trung ương; ý thức chấp hành Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng được các tổ chức đảng, cấp ủy và cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc; tăng cường đoàn kết nội bộ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; kỷ luật, kỷ cương trong Đảng được giữ vững. Các cấp ủy thường xuyên được quan tâm kiện toàn, bổ sung, thay thế đội ngũ cán bộ cấp ủy phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị đáp ứng cơ bản được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Nội dung sinh hoạt đảng từng bước được đổi mới, chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên; vị trí, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng ngày càng được khẳng định, niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được quan tâm đúng mức góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng lên. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng ngày càng được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với các nội dung dự thảo báo cáo; đồng thời tham gia đóng góp nhiều ý kiến cụ thể.

Đại biểu tổ chức đảng cơ sở phát biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Đại biểu Huyện ủy Kiến Xương phát biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu; bộ phận biên tập sẽ tổng hợp đầy đủ trên cơ sở đó nghiên cứu, xem xét, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo báo cáo. Đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến bằng văn bản gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy góp phần hoàn thiện dự thảo báo cáo đạt chất lượng.

  Đào Quyên