Thứ 7, 04/05/2024, 08:41[GMT+7]

Xây dựng báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng bảo đảm chất lượng

Thứ 4, 13/03/2024 | 16:01:36
5,555 lượt xem
Sáng ngày 13/3, tại Trung tâm hội nghị huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tọa đàm tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025).

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Vụ Địa phương 1, Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện thường trực các huyện ủy (Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Hưng Hà, Thái Thụy) và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; trưởng các ban Đảng của các huyện ủy, đảng ủy; các đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở đại diện cho các loại hình tổ chức cơ sở đảng.

Lãnh đạo Huyện ủy Quỳnh Phụ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với các nội dung dự thảo báo cáo, trong đó thống nhất đánh giá: Công tác phổ biến, nghiên cứu, quán triệt Điều lệ Đảng, quy định thi hành Điều lệ Đảng đã được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Hình thức phổ biến, quán triệt phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện Điều lệ Đảng và xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã chủ động nghiên cứu, tham mưu để cụ thể hóa những quy định của Điều lệ Đảng theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Kịp thời đề xuất, tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các quy định, quy chế, hướng dẫn bảo đảm đúng thẩm quyền, đầy đủ về nội dung, toàn diện về tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng. Nội dung các quy định, hướng dẫn cơ bản bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, làm rõ hơn phạm vi, đối tượng, nội dung, quy trình, thủ tục, thẩm quyền của các cấp ủy, tổ chức đảng; xác định rõ vai trò quyết định của tổ chức đảng và trách nhiệm cá nhân trong thi hành Điều lệ Đảng, tạo thuận lợi để các cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Ý thức chấp hành Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng được các tổ chức đảng, cấp ủy và cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc; tăng cường đoàn kết nội bộ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; kỷ luật, kỷ cương trong Đảng được giữ vững. Nội dung sinh hoạt đảng từng bước được đổi mới, chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên; vị trí, vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng ngày càng được khẳng định, niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố. Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia đóng góp nhiều ý kiến cụ thể.

Các đại biểu dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu; bộ phận biên tập sẽ tổng hợp đầy đủ trên cơ sở đó nghiên cứu, xem xét, tiếp thu để hoàn thiện dự thảo báo cáo. Đồng chí đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến bằng văn bản gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy góp phần hoàn thiện dự thảo báo cáo đạt chất lượng.

Đào Quyên