Thứ 4, 01/05/2024, 13:15[GMT+7]

Ấn tượng Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:27:14
3,307 lượt xem
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI đã thành công tốt đẹp. Gần 1.400 vận động viên bền bỉ về ý chí, nghị lực, khát khao chinh phục vinh quang đã thi đấu hết mình, để lại nhiều cảm xúc, dấu ấn cho cổ động viên.

Các vận động viên tranh tài nội dung bóng bàn nam khối phòng giáo dục và đào tạo.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI là đại hội thể dục thể thao lớn nhất của học sinh phổ thông các cấp, được tổ chức 4 năm một lần với mục đích góp phần duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhằm nâng cao sức khỏe và phát triển thể chất toàn diện cho học sinh. Đồng thời, khơi dậy tiềm năng thể thao ở lứa tuổi học sinh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong các nhà trường. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này có 47 đoàn thể thao đến từ 8 phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; 39 trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với gần 1.400 vận động viên thi đấu ở 8 môn, tranh 804 huy chương các loại. 

Sau 3 ngày thi đấu, Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI đã để lại dấu ấn tốt đẹp khi được tổ chức quy mô, bài bản. Dù việc thi đấu diễn ra ở 8 địa điểm khác nhau và trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức nên các môn thi đấu diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ, xuất hiện nhiều nhân tố nổi bật, lập nhiều kỷ lục mới.

Trận bán kết bóng rổ nữ khối phòng giáo dục và đào tạo diễn ra kịch tính.

Xuyên suốt 3 ngày tranh tài tại sự kiện thể thao lớn của tuổi trẻ học đường, gần 1.400 vận động viên đã mang đến nhiều trận thi đấu sôi nổi, hấp dẫn trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Đây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI. 

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà có 110 vận động viên, huấn luyện viên tham gia ở 8 môn thi đấu gồm: bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, đá cầu, cờ vua, cầu lông, bóng đá và điền kinh. 

Ông Nguyễn Trọng Văn, Phó Trưởng đoàn huyện Hưng Hà cho biết: Xác định Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường toàn tỉnh, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo nhất trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện tập trung cho toàn bộ vận động viên tham gia. Sau 3 ngày thi đấu, nhiều vận động viên đã giành được huy chương ở các nội dung thi đấu khác nhau, mang thành tích vẻ vang cho đoàn Hưng Hà.

Rất đông khán giả đến theo dõi và cổ vũ các vận động viên thi đấu môn bóng bàn.

Vận động viên Phạm Minh Hiếu, đoàn Hưng Hà chia sẻ: Chúng em mang đến Hội khỏe Phù Đổng tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và quyết tâm đạt kết quả tốt nhất. Tấm huy chương vàng nội dung bóng rổ nam khối phòng giáo dục và đào tạo là phần thưởng to lớn sau thời gian dài thầy trò cố gắng tập luyện. Chúng em mong rằng sẽ có nhiều sân chơi bổ ích như này để chúng em được phát triển toàn diện.

Xuất sắc giành huy chương vàng sau nhiều năm mong đợi, đội bóng rổ nữ đoàn Quỳnh Phụ rất vui mừng, phấn khởi sau khi giành chiến thắng trước đội bóng rổ nữ đoàn Hưng Hà. 

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng, huấn luyện viên trưởng môn bóng rổ nữ, đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Sau Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, chúng tôi đã lựa chọn được những vận động viên nổi bật từ các trường, tổ chức huấn luyện tập trung để thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. So với kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước, lần này điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu được chuẩn bị tốt hơn. Nhờ đó, các trận thi đấu diễn ra thành công, đạt chất lượng chuyên môn cao, thành tích thi đấu của nhiều vận động viên ở các môn thi đấu được nâng lên rõ rệt. 

Ông Vũ Đình Động, xã Thái Giang, Thái Thụy chia sẻ: Tôi đến cổ vũ cháu thi đấu môn điền kinh. Mặc dù trời mưa nhỏ lại thi đấu ngoài trời nhưng tôi thấy Ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng nên các nội dung thi đấu diễn ra thành công. Thông qua việc tham gia thi đấu, các cháu được rèn luyện về thể chất, cũng là động lực để các cháu học tập tốt hơn.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, hoạt động của các tiểu ban diễn ra đúng kế hoạch và điều lệ, bảo đảm tất cả vận động viên thi đấu an toàn, phát huy hết khả năng để đạt được thành tích tốt nhất. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo. Lực lượng trọng tài làm việc với tinh thần, thái độ nghiêm túc, khách quan, vô tư, trung thực để đánh giá chính xác thành tích và năng lực của các vận động viên... Tất cả đã tạo nên một bầu không khí thể thao sôi động, hấp dẫn.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2024 được tổ chức thành công với nhiều khoảnh khắc thể thao đẹp lưu lại trong lòng khán giả đến theo dõi và cổ vũ. Qua đó tạo sức lan tỏa rộng khắp và trở thành sân chơi thể dục thể thao lớn cho tuổi trẻ học đường trong tỉnh. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Bà Trần Thị Bích Vân
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI


Đặng Anh