Chủ nhật, 28/04/2024, 03:25[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:36:50
3,837 lượt xem
Thời điểm này, cùng với việc tìm nguồn lao động để đáp ứng đơn hàng, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tích cực phát động các phong trào thi đua để nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo uy tín với khách hàng.

Công nhân Công ty TNHH Xuất khẩu may Hồng Thái, xã An Đồng (Quỳnh Phụ) thi đua lao động sản xuất.

Muốn có đơn hàng, hạn chế sản phẩm lỗi

Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình hình kinh tế thế giới, đến nay việc tìm kiếm đơn hàng cho DN vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Các DN phải thực hiện nhiều giải pháp để có đơn hàng như giảm giá thành, mở rộng mặt hàng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm... Tại Công ty TNHH Xuất khẩu may Hồng Thái, xã An Đồng chuyên gia công sản phẩm may mặc xuất khẩu sang các nước châu Âu và Mỹ, không khí làm việc của người lao động (NLĐ) rất hăng say. Tại các chuyền may, những khẩu hiệu: “Hàng không lỗi sẽ có năng suất cao, thu nhập tốt”; “Quyết tâm thực hiện 3 không: không làm ra hàng lỗi, không giao hàng lỗi cho QC, không xuất hàng lỗi cho khách hàng”... được gắn xung quanh nhà xưởng. 

Ông Trần Ngọc Cường, Giám đốc Công ty chia sẻ: Chúng tôi thấu hiểu những năm tháng “lăn lộn” tìm kiếm đơn hàng, nhất là với những DN mới thành lập như chúng tôi. Vừa tìm kiếm được thị trường lại gặp ngay dịch bệnh kéo dài, chưa kể ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới. Vì vậy, khi có đơn hàng, từ lãnh đạo đến NLĐ trong Công ty đều  phải cố gắng tạo dựng uy tín. Chúng tôi yêu cầu mỗi NLĐ phải cẩn trọng trong mọi công đoạn, hạn chế thấp nhất hàng lỗi. Để khuyến khích NLĐ, Công ty cũng đưa ra mức thưởng, phạt rõ ràng. Trong quá trình sản xuất, NLĐ có những sáng kiến đổi mới về kỹ năng, công nghệ để nâng cao năng suất, Công ty sẽ có những phần thưởng tùy theo mức độ làm lợi cho DN.

Nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của NLĐ, đến nay Công ty đã ký đơn hàng đến hết tháng 5/2024, duy trì mức thu nhập ổn định từ 8 - 9 triệu đồng/người/tháng nên mọi người rất phấn khởi và quyết tâm. 

Chị Hà Thị Thành, công nhân Công ty chia sẻ: Được làm việc mức thu nhập ổn định, chúng tôi rất biết ơn lãnh đạo Công ty. Để tạo uy tín với khách hàng, mỗi NLĐ chúng tôi luôn nhận thức phải cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm. Khi mọi người đều cố gắng, tôi nghĩ sẽ có đơn hàng để nâng cao thu nhập.

Công ty Cổ phần May HNF, xã An Tràng có hơn 300 công nhân. Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công nhân Công ty rất phấn khởi khi được thưởng tết, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng. Để tiếp tục có nhiều đơn hàng, từ lãnh đạo đến NLĐ trong Công ty luôn nỗ lực trong công việc. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: DN muốn duy trì việc làm ổn định cho NLĐ phải nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín của DN đối với khách hàng. Trong thời điểm khó khăn, mỗi DN đều có chiến lược riêng. Chúng tôi luôn khuyến khích NLĐ đổi mới sáng tạo song phải bảo đảm kỹ, mỹ thuật, hạn chế thấp nhất hàng lỗi, vì vậy các khách hàng luôn tin tưởng duy trì đơn hàng với Công ty.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần May HNF, xã An Tràng (Quỳnh Phụ).

Nâng cao chất lượng tay nghề cho NLĐ

Năm 2024 dự báo tiếp tục là năm khó khăn đối với các DN, nhất là DN trong lĩnh vực may mặc trong việc tìm kiếm đơn hàng. Xác định được khó khăn đó, các DN trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tích cực phát động các phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh, chú trọng nâng cao tay nghề cho NLĐ. 

Ông Trần Ngọc Cường, Giám đốc Công ty TNHH Xuất khẩu may Hồng Thái chia sẻ: Để duy trì hoạt động sản xuất, ngay từ trước tết, Công ty đã tìm đến các đơn vị liên kết tìm kiếm đơn hàng để sau kỳ nghỉ tết có việc làm ổn định. Với tiêu chí như vậy, chúng tôi phải xây dựng đội ngũ kỹ thuật, cử cán bộ học hỏi nâng cao kỹ năng tay nghề. Cùng với tìm kiếm đơn hàng, Công ty phát động phong trào thi đua tăng năng suất lao động, có cơ chế khuyến khích thưởng theo quý, theo tháng, thậm chí thưởng theo tuần để công nhân có động lực phấn đấu.

Để bảo đảm tiến độ đơn hàng đã ký đến hết tháng 5/2024, Công ty Cổ phần May HNF có nhu cầu tuyển dụng thêm hơn 100 lao động duy trì hoạt động tại 2 cơ sở, đồng thời mở rộng diện tích nhà máy, do vậy việc nâng cao tay nghề cho NLĐ được Công ty rất chú trọng. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Năm 2023, mặc dù khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng song với sự cố gắng của tập thể ban lãnh đạo Công ty và NLĐ nên doanh thu của DN đạt 64 tỷ đồng, đạt mục tiêu đề ra. Năm 2024, Công ty quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng doanh thu khoảng 10%. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thêm nhà máy, nâng cao tay nghề cho NLĐ. Do đó, DN rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.

Huyện Quỳnh Phụ hiện có khoảng 250 DN vừa và nhỏ. Ngay sau tết Nguyên đán, các DN đều phát động thi đua, tạo khí thế ngay từ đầu năm. 

Ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện cho biết: Sau kỳ nghỉ tết, lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đến tặng quà, động viên DN và NLĐ, nghe các DN chia sẻ kế hoạch sản xuất trong năm, những khó khăn, kiến nghị cần tháo gỡ. Hiện nay, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, các DN đã dần phục hồi, một số DN có ý định thuê đất mở rộng, huyện luôn tạo điều kiện về thủ tục, luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch sản xuất của DN trong năm 2024, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Nguyễn Cường