Thứ 7, 04/05/2024, 05:56[GMT+7]

Hoạt động ngoại khóa tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho học sinh

Thứ 5, 21/03/2024 | 17:57:12
3,509 lượt xem
Sáng ngày 21/3, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an thành phố Thái Bình phối hợp với Trường Tiểu học Đông Hòa tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho gần 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố phát cẩm nang PCCC tới các em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh 5 khối lớp của Trường Tiểu học Đông Hòa đã nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố thông tin về các vụ cháy nổ trong thời gian gần đây; nguyên nhân, hậu quả nghiêm trọng của các vụ cháy nổ để lại. Từ đó nâng cao hiểu biết của cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH; các quy định của pháp luật về PCCC; một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC và các chất chữa cháy thông dụng. 

Các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố cũng hướng dẫn một số biện pháp phòng cháy tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy nổ; giải pháp, kỹ  thoát nạn trong điều kiện cháy. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tìm hiểu thực hành sử dụng bình chữa cháy cầm tay để dập tắt bình gas và đám cháy mô phỏng.

Tại buổi tuyên truyền, gần 1.000 cuốn cẩm nang PCCC trong gia đình đã được phát tới cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.        

Thúy Vân

(Đài TT-TH thành phố)