Thứ 6, 03/05/2024, 13:06[GMT+7]

Kết nối những thanh niên đam mê khởi nghiệp và cống hiến

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:54:50
5,250 lượt xem
Không chỉ là nơi kết nối những thanh niên có chung đam mê sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư còn là mái nhà chung của những người trẻ trong hành trình thực hiện khát vọng cống hiến, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty TNHH Tân Tiến Đạt, xã Tân Hòa mỗi năm sản xuất, cung cấp ra thị trường hơn 100 tấn sản phẩm gia vị, doanh thu đạt 7 - 8 tỷ đồng/năm, từng bước xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Ở cương vị Giám đốc Công ty, anh Lê Đức Tân rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để tham gia CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện. Anh chia sẻ: Sau gần 5 năm tham gia, đối với tôi CLB như một gia đình lớn, các thành viên trong CLB gắn bó như anh chị em trong gia đình. Chúng tôi thường xuyên trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, trong điều kiện thị trường nhiều biến động như hiện nay, những chia sẻ, thông tin kịp thời của mỗi thành viên góp phần quan trọng để chúng tôi kết nối, hỗ trợ nhau kinh doanh, khởi nghiệp thành công.

Tình cờ gặp gỡ trong một chương trình tuyên dương thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi do Huyện đoàn Vũ Thư tổ chức, năm 2019, các bạn trẻ giàu bản lĩnh đã nhanh chóng có sự kết nối để thành lập CLB Thanh niên khởi nghiệp. Từ 16 thành viên ban đầu, hiện nay CLB thu hút 20 thành viên tham gia. Sau 5 năm thành lập, các thành viên đã đa dạng hóa mô hình phát triển kinh tế như sản xuất, kinh doanh lồng công nghiệp, nhôm kính, sản phẩm gia vị, đồ chơi trẻ em, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, nước uống tinh khiết, nông sản, cốm, nấm hoặc sản phẩm gia dụng... 100% mô hình sản xuất, kinh doanh của các thành viên CLB hoạt động hiệu quả, mang lại thu nhập khá cao cho gia đình thanh niên, đồng thời tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho hàng trăm lao động địa phương.

Anh Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Việt Tiến, xã Vũ Đoài kiêm Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư cho biết: Để nâng cao chất lượng hoạt động, các thành viên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, phát huy thế mạnh của từng cá nhân trong hoạt động chung. Nét nổi bật của CLB là hoạt động lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến thanh niên thông qua tổ chức tham quan, học tập các mô hình sản xuất, kinh doanh thành công của thanh niên trong và ngoài huyện cùng hoạt động tạo nguồn vốn vay và định hướng giúp các thành viên sử dụng vốn đúng mục đích. Mỗi quý, CLB vận động thành viên đóng góp vào quỹ chung với số vốn nhỏ, đến nay tạo được nguồn quỹ chung hơn 50 triệu đồng nhằm hỗ trợ thành viên vay vốn không lãi suất phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, năm 2022 có 2 mô hình của thành viên CLB đã được huyện huy động nguồn lực, hỗ trợ từ 60 - 80 triệu đồng/mô hình để mua sắm máy móc, thiết bị, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19.

Ngoài việc kinh doanh khởi nghiệp, CLB còn tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, tiêu biểu như trao tặng nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm, thực phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trị giá hàng chục triệu đồng; trao tặng 300 bóng điện trị giá 30 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; trao tặng nước uống tinh khiết cho 300 hộ nghèo toàn huyện trong 5 năm trị giá 87 triệu đồng; xây dựng sân chơi cho thiếu nhi xã Việt Hùng trị giá 20 triệu đồng. Hàng năm, thành viên CLB ủng hộ hơn 100 suất quà tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện; ủng hộ 20 - 30 triệu đồng góp sức cùng Huyện đoàn tặng quà cho trẻ em, đồng bào vùng cao.        

Anh Mai Đức Anh, Giám đốc nhà phân phối Tâm Anh, xã Tân Hòa, thành viên CLB chia sẻ: CLB đã tạo cơ hội cho chúng tôi thể hiện trách nhiệm của thanh niên đối với quê hương, đất nước, cộng đồng. Với suy nghĩ đó, bản thân tôi và hầu hết các thành viên của CLB dù bận mải công việc sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn luôn nhiệt tình, sẵn sàng đóng góp sức người, sức của để tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương hoặc do Huyện đoàn phát động.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư khẳng định: Bản lĩnh, ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên lập nghiệp, làm giàu ngay tại quê hương của mỗi thành viên CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện đã tạo ra thành quả xứng đáng, thay đổi cuộc sống của chính thanh niên, đồng thời tiếp thêm động lực để các bạn trẻ mạnh dạn, tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp. CLB còn là “cánh tay phải” đắc lực giúp sức Huyện đoàn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, qua đó lan tỏa, định hướng lối sống đẹp, sống có ích, cống hiến cho đoàn viên, thanh niên.

Mô hình sản xuất tương ớt và các loại gia vị của anh Lê Đức Tân (xã Tân Hòa), thành viên Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư hiện tạo việc làm cho 15 lao động thường xuyên.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày