Thứ 5, 02/05/2024, 17:07[GMT+7]

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn biên giới biển huyện Tiền Hải

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:53:55
5,845 lượt xem
Chiều ngày 27/3, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải và Đồn Biên phòng Cửa Lân, Bộ đội Biên phòng Thái Bình tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn biên giới biển huyện Tiền Hải.

Đại diện MTTQ huyện Tiền hải và Đồn Biên phòng Cửa Lân trao số tiền ủng hộ gia đình bà Tỵ xây lại ngôi nhà mới.

Bà Phạm Thị Tỵ trên 60 tuổi, thuộc diện hộ nghèo. Ngôi nhà Bà Tỵ sinh sống đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn… Thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng rà soát, huy động các nguồn lực hỗ trợ bà Tỵ xây dựng ngôi nhà mới.

Được khởi công xây dựng từ tháng 2/2024, sau một thời gian thi công, ngôi nhà mới kiên cố, khang trang đã hoàn thành với diện tích 34m², tổng giá trị xây dựng gần 100 triệu đồng. Trong đó, MTTQ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng; gia đình có 30 triệu đồng; Đại đức Thích Minh Thái ủng hộ 5.000 triệu đồng, Đại lý sơn Tâm Hương ủng hộ toàn bộ sơn ngôi nhà trị giá trên 10 triệu đồng, Bộ đội Biên phòng tỉnh hỗ trợ gần 30 ngày công cùng nguồn hỗ trợ từ họ hàng làng xóm các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương...

Sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự thương yêu, đùm bọc, sẻ chia của họ hàng, làng xóm và nhân dân địa phương đã giúp gia đình bà Tỵ có ngôi nhà mới để mùa mưa bão năm nay bà không lo lắng, chất lượng cuộc sống gia đình bà tốt hơn. Hoạt động này cũng củng cố, thắt chặt thêm tình quân dân, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Hợp Khánh 

(BĐBP Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày