Thứ 6, 03/05/2024, 00:26[GMT+7]

Giúp doanh nghiệp định hướng sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Thứ 3, 09/04/2024 | 15:31:56
17,767 lượt xem
Sáng ngày 9/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề: Tình hình thế giới, khu vực, công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta và một số khuyến nghị đối với doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Audio: audio_doanh_nghiep_dinh_huong.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, báo cáo viên tại hội nghị; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc thông tin tình hình kinh tế, chính trị của một số khu vực như châu Âu, châu Á, châu Phi và của các nước lớn trên thế giới. Đặc biệt, các đại biểu được báo cáo viên phân tích chuyên sâu xu hướng tình hình thế giới: về an ninh tổng thể ổn định, cục bộ có bất ổn với các cuộc xung đột lớn, nhỏ đang diễn ra; các quốc gia đang chuẩn bị tiến hành bầu cử tổng thống và kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chính sách kinh tế, chính trị của chính quyền của mỗi nước. Xu hướng thế giới hiện nay đó là hợp tác đan xen cạnh tranh giữa các nước lớn với nhau ngày càng gay gắt, trong đó chủ yếu xảy ra cạnh tranh về thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo... dẫn tới phân mảnh nền kinh tế thế giới. Dự báo tình hình tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực và các nước thuộc đối tác kinh tế, thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam sẽ có những biến động sâu sắc trong thời gian tới gây không ít khó khăn song nếu biết định hướng, lựa chọn lối đi đúng sẽ tạo cơ hội riêng cho doanh nghiệp phát triển.

Các doanh nhân, doanh nghiệp dự hội nghị.

Các doanh nhân cũng được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về những vấn đề cốt lõi trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay và đưa ra một số khuyến nghị để cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình có cái nhìn bao quát để xác định đúng hướng đi cũng như đề ra giải pháp đúng đắn đưa doanh nghiệp tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nhất là đẩy mạnh xuất nhập khẩu trong thời gian tới.

Khắc Duẩn