Thứ 5, 28/03/2024, 15:35[GMT+7]

"Bãi rác" dài gần 1km tại bãi biển Đồng Châu

Thứ 6, 19/06/2020 | 08:43:38
4,136 lượt xem
Biển Đồng Châu (Tiền Hải) từng làm nao lòng bao nghệ sĩ, nước ở đây tuy không trong vắt mà đậm màu phù sa nhưng cũng được du khách vô cùng yêu thích. Thế nhưng hiện nay ngay cạnh bãi tắm chính là những bãi rác khổng lồ. Từ rác thải sinh hoạt cho đến bèo trôi dạt vào biển, thùng xốp đựng cá, mảnh thủy tinh, chai nhựa... Tất cả đều có thể thấy ở bãi rác kéo dài gần 1 cây số.

Rác thải kéo dài dọc bờ biển tạo thành ranh giới mà không ai muốn bước qua.


Ngay cạnh bờ biển là bãi rác tự phát.

Không chỉ dưới bãi biển mà dọc triền đê cũng phủ đầy những rác sinh hoạt do những người dân thiếu ý thức trực tiếp xả ra môi trường. Thậm chí ở đây có cả những chai lọ thủy tinh vỡ mà chỉ cần sơ xuất cũng có thể cứa đứt da thịt. 

Rác thải sinh hoạt dưới ngay dưới triền đê chủ yếu do người dân sinh sống quanh khu vực xả ra.

Ông Nam (62 tuổi) sinh sống ngay cạnh biển Đồng Châu chia sẻ: “Bãi rác này tồn tại từ rất nhiều năm rồi. Phần nhìn thấy đây chỉ là phần mặt, rác cứ lớp này chôn lên lớp khác. Nhiều năm như thế cũng không còn ai muốn dọn nữa. Khó chịu nhất khi nắng nóng, bãi rác bốc mùi bay vào khu vực dân cư.”

Ông Nam bức xúc vì mùi khó chịu bốc lên từ bãi rác bay vào nhà.

“Rác ở đây phần nhiều là bèo và thùng xốp. Thùng xốp được ngư dân dùng đựng cá tôm trong quá trình vận chuyển vỡ ra, rồi có cả đồ mọi người không dùng nữa vất xuống biển. Tất cả theo sóng biển dạt vào bờ.” - Ông Nam chia sẻ thêm.

Tuy đã tồn tại được nhiều năm nhưng theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực thì chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý. Rác thải không được thu gom và xử lý đúng quy cách ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực và cũng tạo ra ấn tượng xấu cho du khách khi đến với bãi biển Đồng Châu.

Thanh Doan – Phạm Ngọc

(Sinh viên thực tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày