Thứ 5, 25/04/2024, 20:19[GMT+7]

Hiểm hoạ từ những cú nhảy cầu

Thứ 2, 22/06/2020 | 17:43:41
7,640 lượt xem
Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều người dân đã phải tìm đến các con sông, kênh, ao, hồ…tắm mát để giải nhiệt. Tuy nhiên bên cạnh những người có ý thức tự bảo vệ bản thân thì ở nhiều nơi vẫn diễn ra tình trạng không an toàn khi tắm sông như: trẻ em không có người lớn đi kèm, không có áo phao, tắm ở nơi có dòng nước xoáy, nơi có nhiều tàu, thuyền đi lại… Đặc biệt là tình trạng học sinh nhảy cầu có độ cao lớn so với mặt nước, dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tại cầu Cam, huyện Kiến Xương thường xuyên diễn ra tình trạng học sinh nhảy cầu tắm vào mỗi buổi chiều. Việc tụ tập đông người trên cầu không chỉ gây cản trở giao thông mà tình trạng học sinh nhảy cầu còn rất nguy hiểm đến tính mạng của các em do đây là nơi có dòng nước xoáy, nhiều tàu, thuyền qua lại.

Một số hình ảnh học sinh tắm và nhảy tại cầu Cam:

Cầu Cam bắc qua sông Kiến Giang thuộc địa phận thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương. Đây là khu vực có độ sâu tương đối  lớn, nhiều tàu bè thường xuyên qua lại.

Học sinh tụ tập trên cầu gây cản trở giao thông.

Việc tiếp nước không đúng cách sẽ rất nguy hiểm.

Tắm ở nơi có dòng nước xoáy nhưng hầu hết các em không có áo phao.

Đây là nơi tàu thuyền neo đậu và thường xuyên qua lại. 

Việc các em tắm sông không có đủ các biện pháp tự bảo vệ, việc nhảy từ nơi có độ cao lớn so với mặt nước, trong khi lại chưa nắm hết kỹ năng của việc tiếp nước an toàn là cực  kỳ nguy hiểm cho sức khoẻ, tính mạng của các em.

Đỗ Tùng

(Hội Nhà báo Thái Bình)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày