Thứ 6, 29/03/2024, 16:22[GMT+7]

Cần sớm xử lý bãi rác thải sinh hoạt thôn Đồng Hòa (Thụy Phong)

Thứ 4, 08/07/2020 | 16:02:32
8,769 lượt xem
Theo phản ánh của người dân, bãi rác thải sinh hoạt thôn Đồng Hòa, xã Thụy Phong (Thái Thụy) mặc dù đã đóng cửa nhưng vẫn còn tình trạng đổ và đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, nhất là những hộ dân sinh sống ở gần khu vực bãi rác này.

Bãi rác thải sinh hoạt thôn đồng Hòa khá rộng khoảng hơn 1.000m2.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết bãi rác thải sinh hoạt thôn Đồng Hòa có từ nhiều năm nay với diện tích khá rộng khoảng hơn 1.000m2. Bãi rác này hiện là nơi chứa rác thải sinh hoạt của hàng trăm hộ dân trong thôn. Vị trí bãi rác nằm ngoài khu vực cánh đồng của thôn, giáp ranh với kênh mương tưới tiêu cho cánh đồng thôn Đồng Hòa và cánh đồng của xã Thụy Dân.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, rác thải sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng nằm trải dài hàng chục mét. Trong đó, rác có đủ các loại gồm chai lọ, bàn ghế, vỏ bao, thực phẩm thừa, túi nilon, rác thải sinh hoạt đang trong giai đoạn phân hủy và bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, có cả rác thải công nghiệp như đế giày bằng cao su, vải cắt thừa trong quá trình may mặc...

Thời điểm phóng viên đang tác nghiệp tại đây còn xuất hiện người dân ra đổ rác và đốt rác. Những rác thải bằng cao su, túi nilon bị đốt đã gây khói mù mịt và mùi khét nồng nặc.

Trước tình trạng trên, đề nghị xã Thụy Phong cần sớm xử lý, giải tỏa và trám lấp bãi rác thôn Đồng Hòa, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đổ trộm rác thải, phế thải công nghiệp ra bãi rác theo quy định của pháp luật.

Video: Rac_Thai_thuy.mp4

 
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trong ngày 8/7/2020.

 Rác thải đổ tràn làn ra đường giao thông nội đồng. 

Rác thải được chất đống dài hàng chục mét và tràn lấp ra hết đường giao thông nội đồng. 

Rác thải tại đây có đủ các loại từ chai lọ, túi nilon, thực phẩm thừa, phế thải, vật liệu xây dựng, đặc biệt là có cả phế thải công nghiệp. 

Ruồi nhặng bâu đầy rác thải. 

 Người dân đốt rác thải. 

Khói rác thải bay mù mịt và bốc mùi khét nồng nặc. 

Biển treo đổ rác thải bên trong nhưng người dân vẫn đổ rác tràn lan ra ngoài đường. 

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày