Thứ 5, 02/05/2024, 11:33[GMT+7]

Hướng đến bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 19/08/2020 | 16:33:26
6,676 lượt xem
Dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh lây nhiễm trong các cơ sở y tế. Trước diễn biến trên, các bệnh viện trong tỉnh đã chủ động phòng, chống dịch, triển khai thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm không để dịch lây nhiễm trong bệnh viện, bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế.

Ngay từ cổng vào, người dân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có nguy cơ tử vong cao khi bị nhiễm Covid-19 bởi đã có nhiều bệnh nền kèm theo. Để bảo đảm an toàn cho người bệnh, các bác sĩ Khoa Thận nhân tạo yêu cầu bệnh nhân ngồi giãn cách trong thời gian chờ chạy thận nhân tạo.

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được khám sàng lọc trước khi chạy thận.

Trong suốt quá trình chạy thận nhân tạo bệnh nhân được yêu cầu đeo khẩu trang.Để thu dung, điều trị cho bệnh viện cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19, các bệnh viện đều thiết lập khu vực cách ly.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày