Thứ 5, 28/03/2024, 18:48[GMT+7]

Vẫn còn nhiều người chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường

Thứ 6, 30/04/2021 | 21:55:59
3,724 lượt xem

Ngay sau khi Bộ Y tế cảnh báo đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam do nhập cảnh trái phép, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình liên tiếp có công văn chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt tinh thần luôn đặt công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh, đặc biệt yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình vào ngày 30/4, nhìn chung người dân đã có ý thức đeo khẩu trang khi ra đường. Tuy nhiên ở một số khu vực trung tâm thành phố Thái Bình như Vincom, vườn hoa Lê Quý Đôn, Bến xe khách, chợ Bo, đường Lý Bôn, đường Trần Hưng Đạo...vẫn còn nhiều người "quên" đeo khẩu trang; thậm chí có những người nguy cơ cao như lái xe khách, taxi, xe ôm tiếp xúc nhiều người nhưng vẫn không đeo khẩu trang.  

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, tình trạng người dân chưa chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch đang tiềm ẩn nguy cơ rất lớn trong việc bùng phát dịch bởi hiện nay một số tỉnh đã có ca lây nhiễm cộng đồng.

Những hình ảnh người dân "quên" đeo khẩu trang khi ra đường:

 

 Khu vực Vincom, vườn hoa Lê Quý Đôn nhiều người “quên” đeo khẩu trang. 

 Lái xe ôm, taxi và nhân viên xe khách “quên” đeo khẩu trang.

Khu vực Bến xe khách Thái Bình nhiều người “quên” đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách. 

Nhiều quán vỉa hè người dân cũng “quên” đeo khẩu trang.

Kim Thoa 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày