Thứ 6, 29/03/2024, 16:56[GMT+7]

Những hình ảnh từ nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ 2, 06/12/2021 | 09:46:33
13,111 lượt xem
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Thái Bình những ngày giữa tháng 11/2021. Trước số ca nhiễm mới tăng nhanh, Bệnh viện Phổi Thái Bình nhanh chóng được kích hoạt, chuyển đổi công năng thành bệnh viện dã chiến số 1 thực hiện thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thể trung bình. Cùng với cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Thái Bình, các bác sĩ, nhân viên y tế từ nhiều bệnh viện trong tỉnh cũng đã được huy động tham gia điều trị Covid-19. Bước vào trận chiến khó khăn, khốc liệt và cả hiểm nguy, những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn thực hiện điều trị cho hàng trăm bệnh nhân. Niềm vui lớn nhất của họ là nhìn thấy bệnh nhân hồi phục tốt, được xuất viện, về nhà.

Công việc buổi sáng bắt đầu bằng việc lấy mẫu xét nghiệm, cấp đồ ăn sáng cho bệnh nhân, sau đó các bác sĩ, nhân viên y tế sẽ đi khám, phát thuốc, thực hiện đo chỉ số Sp02.

Bộ phận trực hành chính tiếp nhận, xử lý thông tin. Đa dạng thông tin được ghi trên “tấm bảng” sáng tạo mùa dịch.Với tất cả các bệnh nhân, nhất là các em nhỏ, các bác sĩ, nhân viên y tế luôn có sự quan tâm đặc biệt nhằm động viên các em sớm chiến thắng dịch bệnh.Xong công việc chuyên môn, các bác sĩ lại tất bật chuẩn bị bữa trưa, tối cho bệnh nhân.Niềm vui của các bệnh nhân và các bác sĩ khi bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện, được về nhà. Từ ngày 22/11 đến ngày 3/12, Bệnh viện đã điều trị khỏi cho hơn 200 bệnh nhân Covid-19.

Như Hoàng

Ảnh do bác sĩ Ngọc Ánh (Bệnh viện Phổi Thái Bình) cung cấp


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày