Thứ 5, 18/04/2024, 11:52[GMT+7]

Ði đò, phà “không cần” mặc áo phao

Thứ 3, 29/08/2017 | 09:03:48
9,681 lượt xem
Nghị định số 132/2015/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định chi tiết về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; quy định mặc áo phao khi đi đò, phà đã được quy định chi tiết trong Thông tư số 15/2012/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, tại một số bến đò, phà trên địa bàn tỉnh, tình trạng người đi đò, phà không mặc áo phao rất phổ biến.

Cả hành khách và chủ đò đều không mặc áo phao khi đi đò. Ảnh chụp tại bến đò Thái Lai, xã Vũ Tiến (Vũ Thư).

Tại bến đò Phan (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà), toàn bộ hành khách đều không mặc áo phao, lái đò cũng không thấy nhắc nhở. Khi được hỏi thì anh Nhật - một người đi đò cho biết: Mặc áo phao làm gì vừa nóng vừa mất thời gian, đò chỉ đi năm bảy phút là tới nơi. 

Phà La Tiến nối hai xã Điệp Nông (Hưng Hà) và xã Nguyên Hòa (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) trên phà rất đông khách nhưng 100% hành khách cũng không mặc áo phao. Hai bên thành phà chỉ treo những chiếc phao cứu sinh chứ không trang bị áo phao cho hành khách. Khi được hỏi thì người lái phà cho biết: Áo phao để trên phà chẳng ai mặc lại không có chỗ đi lại, chúng tôi vừa thu hết vào, cất đi rồi. Sau bão số 2 vừa qua, nước sông lên cao, song không vì thế mà chủ phương tiện hay người tham gia giao thông quan tâm đến việc sử dụng áo phao.

Trước thực trạng trên, các lực lượng chức năng cần vào cuộc kiểm tra, tăng cường tuyên truyền và xử lý những trường hợp vi phạm. Người dân nên chấp hành quy định và nâng cao ý thức trong việc bảo vệ bản thân, tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi tham gia giao thông đường thủy nội địa.

Phà La Tiến nối hai xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và xã Nguyên Hòa (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên); bến đò Phan (xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) 100% hành khách trên phà không mặc áo phao.


Áo phao cứu hộ được cất kỹ trong khoang lái tại phà An Đồng (Quỳnh Phụ).


Người dân không mặc áo phao khi đi phà An Đồng, phà An Khê (Quỳnh Phụ).


Hải Yến - Trịnh Cường - Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày