Thứ 4, 24/04/2024, 21:10[GMT+7]

Đông Hoàng: Gần 1000 đèn ông sao tham gia đêm hội rước đèn Trung thu

Thứ 3, 03/10/2017 | 08:34:00
40,732 lượt xem
Tối ngày 2/10 (tức 13/8), UBND xã Đông Hoàng (Đông Hưng) đã tổ chức đêm hội rước đèn Trung thu truyền thống, thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng và người dân trong, ngoài xã đến tham dự.

Đoàn rước đèn đêm Trung thu ở xã Đông Hoàng. Ảnh: Hà Dung

Rước đèn ông sao quanh xã trong đêm hội rước đèn Trung thu ở Đông Hoàng là nét đẹp truyền thống và được duy trì hàng năm. 

Từ chập tối, các thôn tập trung đoàn rước đèn về trung tâm xã với tổng số gần 1.000 đèn ông sao đủ các loại. Các đoàn xếp thứ tự thành hàng dài hơn 1km và rước vòng quanh xã với đoạn đường khoảng 5km. Tham gia cùng đoàn rước đèn còn có các đội múa lân, múa sư tử và đội trống ếch, tạo khí thế tưng bừng, rộn ràng.

Khác với mọi năm, năm nay các thôn đều đầu tư làm nhiều mô hình đèn độc đáo và to hơn so với năm trước; đèn điện nhiều màu sắc và nhiều đèn nhấp nháy, nguồn điện từ ắc quy công suất lớn nên độ sáng cũng rực rỡ hơn. Ngoài đèn ông sao 5 cánh, mỗi thôn còn làm từ 3 – 6 mô hình đèn lớn, đặc sắc, ý nghĩa; nhiều mô hình đèn to bằng vài gian nhà. Tiêu biểu như thôn Tống Khê, vừa có mô hình tàu thủy, máy bay vừa có tên lửa, mỗi đèn cao khoảng 2m, dài gần 10m. Thôn Thanh Long với mô hình tàu thủy dài 14m, cao 4m; thôn Thái Hòa 2 có tên lửa dài 14m, đèn kéo quân cao 2m; thôn Thái Hòa 1 có mô hình chú gà trống đại màu sắc rực rỡ, vừa biết vỗ cánh vươn cổ gáy vừa biết hát vang...

Là đêm hội đặc sắc nên đêm rước đèn ông sao ở Đông Hoàng thu hút rất đông người dân các xã xung quanh và khu vực thành phố Thái Bình đến tham gia. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng với hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự của các lực lượng chức năng, đêm hội Trung thu ở Đông Hoàng đã diễn ra an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các em thiếu niên nhi đồng và người dân trong, ngoài xã.

Hà Anh 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày