Thứ 6, 03/05/2024, 22:08[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ thời kỳ kháng chiến chống Pháp

Thứ 4, 27/12/2017 | 14:19:45
2,129 lượt xem
Sáng ngày 27/12, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hồng Thái, UBND huyện Kiến Xương tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân đến dự lễ truy điệu và an táng liệt sỹ. Ảnh: Khắc Duẩn.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Kiến Xương và đông đảo nhân dân địa phương.

Liệt sỹ chưa biết tên hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp năm 1952 tại địa bàn xã Quyết Tiến, huyện Kiến Xương được tìm kiếm, cất bốc và quy tập theo Quyết định số 1237/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Do chưa xác định được danh tính liệt sỹ nên UBND huyện Kiến Xương quyết định tổ chức lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hồng Thái. Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để tổ chức giám định ADN sớm xác định danh tính liệt sỹ và tìm ra thân nhân của liệt sỹ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đại biểu, các đoàn cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công ơn và tiễn đưa anh hùng liệt sỹ về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ cùng với đồng đội.

Video: doan_tu_voi_dong_doi_sau_65_nam_xa_cach_web_271217.mp4

Liệt sỹ chưa biết tên được về bên đồng đội sau 65 năm xa cách. Ảnh: Khắc Duẩn

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày