Thứ 4, 03/07/2024, 10:28[GMT+7]

Tai nạn “rình rập” vì đường xuống cấp

Thứ 4, 10/01/2018 | 11:15:33
1,671 lượt xem
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường liên xã đoạn chạy qua hai thôn Lập Ấp và Khả Phú, xã Bình Thanh dài hơn 1km, mặt đường rộng khoảng 2,5m đang bị lún hai bên tạo thành rãnh khiến cho người và phương tiện rất khó di chuyển.

Mặt đường bị phá vỡ kết cấu, tạo hình sống trâu, gây đọng nước.

Tuyến đường liên xã từ Bình Thanh đi Quang Hưng (Kiến Xương) từ nhiều năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ mặt đường bị phá vỡ kết cấu, trong đó có đoạn qua xã Bình Thanh khiến cho người dân nơi đây lo lắng và bức xúc.

Bà Bùi Thị Hường, Trưởng thôn Khả Phú, xã Bình Thanh cho biết: Tuyến đường liên xã này là nơi đi lại của bà con các xã: Bình Thanh, Quang Hưng, Minh Tân, Quang Minh cùng học sinh Trường THPT Bình Thanh. Mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này rất đông, nhất là lúc sáng sớm, trưa và tan tầm tối. Đường được trải đá, láng nhựa từ năm 1998, qua thời gian dài sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù nhân dân nhiều lần kiến nghị địa phương và HĐND các cấp xem xét đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết không chỉ gây khó khăn cho bà con đi lại, phát triển kinh tế mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Là một trong hàng trăm hộ dân sinh sống ven tuyến đường liên xã này, ông Lê Xuân Vịnh, thôn Lập Ấp, xã Bình Thanh chia sẻ: Do mặt đường bong tróc, lởm chởm đá và nhiều ổ gà, những ngày trời nắng khi có xe máy, ô tô chạy qua thì bụi bay mù mịt bám phủ vào mọi đồ vật trong nhà; còn trời mưa thì xuất hiện nhiều hố nước, xe đi qua bắn nước bẩn vào người đi đường. Khổ nhất là các cháu học sinh, có cháu khi tránh vũng nước mất lái ngã văng ra ven đường, có cháu bị bẩn hết quần áo vì bị xe máy, ô tô lao qua tạt nước vào.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường liên xã đoạn chạy qua hai thôn Lập Ấp và Khả Phú, xã Bình Thanh dài hơn 1km, mặt đường rộng khoảng 2,5m đang bị lún hai bên tạo thành rãnh khiến cho người và phương tiện rất khó di chuyển. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường xuống cấp ngoài do thời gian dài sử dụng, xe chở vật liệu xây dựng tải trọng lớn đi vào thì một số bà con tự ý đào, cắt đường để lắp đặt đường ống dẫn nước sạch từ trục cấp nước vào gia đình làm phá vỡ kết cấu mặt đường. 

Ông Đỗ Văn Phụ, Chủ tịch UBND xã Bình Thanh cho biết: Trước thực trạng tuyến đường xuống cấp, hàng năm địa phương đều huy động nhân lực, đầu tư kinh phí để đổ đất vá những chỗ mặt đường sụt lún nhưng chỉ được một thời gian ngắn. Năm 2015, HĐND tỉnh đã đồng ý phê duyệt dự án và phân cấp cho huyện bố trí nguồn vốn đầu tư để cải tạo, nâng cấp tuyến đường này. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Thanh rất phấn khởi. Để phục vụ dự án, địa phương đã đầu tư 500 triệu đồng tổ chức giải phóng mặt bằng, nhiều hộ dân sinh sống ven đường đã tự nguyện thu dỡ công trình, bàn giao mặt bằng cho địa phương đắp lề mở rộng đường. Nhưng do huyện thiếu kinh phí đầu tư nên đến nay dự án vẫn chưa được triển khai, không riêng bà con nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng rất trăn trở.

Tuyến đường liên xã Bình Thanh đi Quang Hưng đã xuống cấp từ hơn 7 năm nay và đang diễn biến xấu trong 3 năm trở lại đây. Tuy chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào trên tuyến đường này nhưng hiểm nguy vẫn đang “rình rập” người tham gia giao thông và gây trở ngại cho việc đi lại, sinh hoạt, giao lưu kinh tế của nhân dân các địa phương trong vùng. 

Mong mỏi của bà con cũng như cấp ủy, chính quyền các xã là huyện và ngành chức năng sớm triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường này để nhân dân đi lại thuận lợi, xóa đi nỗi lo tai nạn giao thông.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày