Chủ nhật, 05/05/2024, 15:38[GMT+7]

Lễ hội bơi trải truyền thống ở Diêm Điền

Thứ 3, 27/02/2018 | 14:26:41
6,286 lượt xem
Hàng nghìn người dân địa phương và du khách thập phương đã về dự lễ hội bơi trải truyền thống trên sông Diêm Hộ do UBND thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) tổ chức vào sáng ngày 27/2.

Các trải bơi tranh đua trên dòng sông Diêm Hộ.

Về dự lễ hội năm nay, có các đại biểu trong đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thủy sản, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Thái Thụy.

Tham gia lễ hội bơi trải xuân Mậu Tuất năm 2018 có 8 trải bơi của các khu 1,2,3,4,5,9 (thị trấn Diêm Điền), trải bơi của Hội Vận tải biển Diêm Điền và xã Thái Thượng. Theo thể lệ cuộc thi, các đội đua tranh trên dòng sông Diêm Hộ đoạn tiếp giáp cửa biển Diêm Điền trong 3,5 vòng đua với tổng chiều dài gần 4km.

Ngay sau khi có hiệu lệnh của ban tổ chức, các trải bơi đã đồng loạt xuất phát trong trong tiếng reo rò, cổ vũ của hàng nghìn người theo dõi trên các tàu và dọc hai bên bờ sông Diêm Hộ.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao giải nhì cho trải của Hội Vận tải biển Diêm Điền.

Ban tổ chức trao giải nhất cho trải bơi Khu 4.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải nhất cho đội trải bơi của Khu 4, giải nhì cho trải bơi của Hội Vận tải biển, giải 3 cho trải bơi khu 9, các trải bơi còn lại nhận giải khuyến khích.

Lễ hội bơi trải truyền thống trên sông Diêm Hộ được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng giêng âm lịch, là lễ ra quân đầu năm của nhân dân địa phương. Tục bơi trải của làng Diêm Điền xưa gắn liền với nghề đi biển đánh bắt thủy hải sản và vận tải đường biển. Đây là cuộc thi tiếp nối truyền thống lâu đời của thủy quân đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm gắn liền với thời vua Lý Bí, tướng quân Phạm Ngũ Lão. Lễ hội bơi trải mang một ý nghĩa tâm linh sâu sắc cầu mong cho một năm mưa thuận, gió hòa, sóng yên, biển lặng, tôm cá đầy khoang…

Lễ hội bơi trải truyền thống của thị trấn Diêm Điền năm nay diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang nỗ lực thi đua học tập, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đảng, kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người chiến sĩ cách mạng kiên trung của Đảng, sinh ra tại thị trấn Diêm Điền.

Tại lễ hội bơi trải năm nay, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thủy sản, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 130 suất quà cho các ngư dân tại huyện Thái Thụy.

Video: boi_trai_thai_thuy_web_hd_270218.mp4

Bơi trải là môn thể thao mang tính tập thể, đòi hỏi các vận động sự dẻo dai, tay chèo đồng đều.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người xem lễ hội trên tàu.

Dọc đường đua là các thuyền có đông khán giả cổ vũ.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày