Chủ nhật, 05/05/2024, 09:28[GMT+7]

Cầu Vũ Trung xuống cấp

Thứ 2, 07/05/2018 | 09:10:16
3,798 lượt xem
Cây cầu bắc qua sông Kiến Giang nối hai xã Vũ Trung - Vũ Quý (Kiến Xương) đang xuống cấp khiến không chỉ người dân hai địa phương mà những ai qua đây đều lo lắng.

Thành cầu Vũ Trung được chắn tạm bằng tre, luồng.

Tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND huyện, cử tri mong muốn cơ quan chức năng sớm tu sửa, nâng cấp cầu để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cầu Vũ Trung hiện nay đã hư hỏng ở một số hạng mục. Mặt cầu bị trượt sạt kết cấu đá nhựa, một số chỗ bị thủng; để tránh bị tai nạn, một số người dân sống gần cầu đã dùng bê tông tráng lấp. Hàng lan can thành cầu bị vỡ, nhiều chỗ không còn thành và được chính quyền xã Vũ Quý tổ chức che chắn tạm bằng tre, luồng. Dầm cầu bằng sắt đỡ các tấm đan mặt cầu cũng đang bị rỉ sét, han thủng. Sự xuống cấp của các hạng mục này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cầu.

Bà Ngô Thị Tỉnh (thôn 5A, xã Vũ Trung), nhà ở gần cầu cho biết: Do thời gian dài sử dụng cộng với gần đây mật độ phương tiện lưu thông qua cầu nhiều khiến cho cầu càng bị xuống cấp nhanh. Đã có một số trường hợp người đi xe máy, xe đạp bị ngã vì đi phải những lỗ thủng trên mặt cầu. Dù được chúng tôi vá tạm bằng bê tông nhưng chỉ một thời gian ngắn lại xuất hiện lỗ thủng khác. Nhân dân địa phương rất mong nhà nước sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp cầu để bà con tham gia giao thông thuận lợi, an toàn.

Ông Nguyễn Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Vũ Quý chia sẻ: Đây là cây cầu nằm trên huyết mạch giao thông của các xã: Vũ Quý, Vũ Trung, Vũ Thắng, Vũ Hòa (Kiến Xương). Vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều, công nhân, người dân và các phương tiện vận tải qua cầu này rất đông dẫn tới ùn tắc, trong khi thành cầu bị vỡ đứt được chắn tạm bằng cây luồng không bảo đảm an toàn cho người dân. Ở hai đầu cầu có ụ bê tông hạn chế kích thước và tải trọng của phương tiện khiến cho việc đi lại khó khăn và hạn chế giao lưu phát triển kinh tế.

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng cầu xuống cấp, ông Bùi Xuân Triều, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Xương cho biết: Do cầu được xây dựng từ những năm 1980, qua thời gian dài sử dụng nên đến nay đã xuống cấp. Chúng tôi đang vận động xã hội hóa nguồn kinh phí để tu sửa, nâng cấp cầu cho người dân đi lại an toàn. Vì cầu yếu, UBND huyện đã cắm biển hạn chế tải trọng và xây các ụ hạn chế kích thước của phương tiện đi qua cây cầu này.

Chủ trương của huyện Kiến Xương là sẽ không đầu tư kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước để sửa chữa, nâng cấp cầu Vũ Trung. Lý giải về vấn đề này, ông Đặng Ngọc Oánh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để sửa chữa cây cầu này sẽ tốn kém vài tỷ đồng mà ngân sách của huyện rất hạn chế; trong khi đó, huyện đã xây dựng và vừa hoàn thành cây cầu Vũ Trung - Vũ Quý mới cách cầu cũ khoảng 600m về phía thành phố Thái Bình với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh hỗ trợ. Cây cầu mới sẽ giải quyết tốt việc đi lại của người dân và giao thông của các phương tiện có tải trọng lớn; còn cầu cũ, huyện đã tìm, vận động nhà tài trợ đầu tư sửa lại mặt cầu và lan can thành cầu để phục vụ các loại xe thô sơ qua lại.

Khắc Duẩn

dinhngocmai - 6 năm trước

Chắc chắn rằng phải có vài người lộn cổ xuống sông thì mới có cầu !

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày