Thứ 4, 08/05/2024, 02:45[GMT+7]

Những người đến sân Luzhniki không xem bóng đá

Thứ 4, 27/06/2018 | 08:17:50
2,251 lượt xem
Sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow với sức chứa 81.000 khán giả, đây là một trong những “tâm điểm” của World Cup 2018 với 8 trận đấu diễn ra, trong đó, có trận bán kết và chung kết. Được đến Luzhniki là niềm mơ ước của nhiều người hâm mộ, tuy nhiên có những người đến sân Luzhniki không phải để xem bóng đá, bằng những công việc thầm lặng, họ đang góp phần thành công cho World Cup 2018.

Một họa sĩ đang vẽ hình cổ động trên mặt cho cổ động viên Nga.

 Một đoàn cổ động viên Argentina đang nhận thẻ FAN ID (Thông tin cổ động viên) để được vào sân xem bóng đá, Kolonevar, tình nguyện viên Trung tâm FAN ID tại sân Luzhniki cho biết: “Mỗi trung tâm có hơn 100 tình nguyện viên làm việc liên tục từ sáng đến tối để hỗ trợ cổ động viên” .


 3 ngày trước khi trận đấu diễn ra, những hàng rào phân luồng an ninh đã được nhân viên phục vụ dựng lên trên đường vào sân Luzhniki.

 

Trên các ngả đường dẫn vào Luzhniki, những nhóm tình nguyện viên đứng chỉ dẫn giao thông và hỗ trợ thông tin cho cổ động viên.

 

Tình nguyện viên và cảnh sát kiểm tra vé của cổ động viên từ vòng ngoài sân vận động.


 Tình nguyện viên biểu diễn bóng đá nghệ thuật chơi bóng cùng cổ động viên Marocco.

Vladimir Kilmiashkin, một nhân viên vệ sinh đang lặng lẽ quan sát đám đông từ xa, anh chia sẻ: “nhiệm vụ của tôi là không để bất kỳ một mẩu rác nào của cổ động viên rơi trước sân Luzhniki, dù không được vào sân xem bóng đá, nhưng làm việc để giải đấu thành công là niềm vui lớn của chúng tôi”.

 Trong sân Luzhniki, suốt 90 phút của trận đấu, Polina Ponomareva, một tình nguyện viên trực khán đài đứng quan sát và sẵn sàng hỗ trợ cổ động viên khi có yêu cầu.

 Khi trận đấu kết thúc, tình nguyện viên tạm biệt khán giả bằng những cái đập tay và lời chào thân thiện.

Dù bận mải với công việc nhưng sự nhiệt tình và nụ cười rạng rỡ là những dấu ấn của tình nguyện viên để lại trong lòng bạn bè 4 phương khi đến nước Nga tham dự World Cup 2018.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày