Thứ 7, 04/05/2024, 22:38[GMT+7]

Đông Hưng: Lòng lề đường, vỉa hè vẫn bị tái lấn chiếm

Thứ 5, 13/09/2018 | 08:51:47
2,170 lượt xem
Thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Đông Hưng đã phối hợp ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường nhưng tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè vẫn tiếp tục tái diễn.

Tại tổ 7, thị trấn Đông Hưng, hàng quán chiếm hết vỉa hè nên người mua phải để xe dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã Đông Hợp nhiều lần ra quân giải tỏa vi phạm hành lang giao thông theo tinh thần Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, nhất là hai bên quốc lộ 10 tiếp tục tái diễn và phức tạp hơn trước. 

Người kinh doanh vô tư dựng bạt bày bán hàng ngay lề quốc lộ 10 đoạn qua địa phận xã Đông Xuân.

Không chỉ hàng hóa được bày bán chiếm hết vỉa hè của người đi bộ mà một số người dân còn dựng cột, căng bạt trên vỉa hè để bán hàng vừa gây mất mỹ quan vừa cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Có nhiều hộ bị lực lượng chức năng thu giữ biển quảng cáo, dỡ các vật cản trên vỉa hè hôm trước, hôm sau lại vi phạm. Điều đáng nói là có hộ kinh doanh chỉ cách trụ sở xã chưa đến 100m nhưng lại thường xuyên “phớt lờ” Chỉ thị số 04.

Ngang nhiên phơi hạt nhựa dưới lòng đường 39A đoạn qua địa phận xã Phú Châu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các tuyến đường ở xã Đông Hợp, còn có nhiều điểm khác trên địa bàn huyện Đông Hưng tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường vẫn đang diễn ra và chưa được giải quyết dứt điểm. Theo phản ánh của người dân, lực lượng chức năng mới chỉ dừng lại ở việc ra quân xuống đường nhắc nhở, tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, chợ cóc... Đặc biệt, khi những đợt ra quân kết thúc, tình trạng lấn chiếm đâu lại vào đấy, gây mất an toàn giao thông.

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè để bán hàng, người phụ nữ này còn dựng cột, căng bạt trên vỉa hè của người đi bộ.

Trong thời gian tới, để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên địa bàn huyện, việc tổ chức triển khai cần được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và thường xuyên hơn, cần thực hiện một cách dứt điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Nguyễn Nghĩa


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày