Thứ 7, 04/05/2024, 23:37[GMT+7]

Quỳnh Phụ tổ chức đình chỉ hoạt động chợ cũ Quỳnh Côi

Thứ 2, 01/10/2018 | 15:04:11
2,577 lượt xem
Sáng ngày 1/10, UBND huyện Quỳnh Phụ đã huy động lực lượng liên ngành gồm các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các địa phương có liên quan, tổ chức đình chỉ hoạt động của chợ cũ Quỳnh Côi.

Tiểu thương vận chuyển hàng hóa, ổn định kinh doanh tại chợ mới Quỳnh Côi.

Chợ cũ Quỳnh Côi được xây dựng từ năm 1988, sau 30 năm hoạt động, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, hệ thống cứu hỏa sơ sài, hỏng hóc nhiều, không đảm bảo các quy định về phòng cháy, chữa cháy, không có các lối thoát hiểm, cứu hộ gây ảnh hưởng đến an toàn của các hộ kinh doanh trong chợ và người tham gia mua bán. Việc kinh doanh buôn bán khu vực bên ngoài chợ giáp đường ĐT.452 lấn chiếm lòng, lề đường đã vi phạm hành lang ATGT. Vì vậy, việc đình chỉ hoạt động của chợ cũ, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của các tiểu thương cũng như người dân, bảo đảm ATGT trong khu vực.

Đến nay, chợ Quỳnh Côi giai đoạn 1 do Công ty CPTM Thành Đạt xây dựng đã hoàn thành thi công 296 ki ốt, các quầy hàng được phân loại, phân khu riêng biệt đối với từng mặt hàng, bảo đảm đầy đủ các điều kiện đưa các tiểu thương vào kinh doanh, thuận tiện cho người dân tham gia mua bán. 

Đến hết ngày 30/9, đã có 234/241 hộ tiểu thương đang kinh doanh trong chợ cũ ký cam kết đăng ký chuyển sang kinh doanh tạm thời tại chợ Quỳnh Côi giai đoạn 1 và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư tiếp tục thi công. Ngay trong ngày đầu đình chỉ hoạt động, các tiểu thương đã tập trung lực lượng, phương tiện, vận chuyển hàng hóa sang chợ mới tiếp tục kinh doanh, nhân dân đến tham gia mua bán được các lực lượng chức năng hướng dẫn sang khu chợ mới để đảm bảo an toàn.

Thời gian tới, sau khi UBND huyện Quỳnh Phụ bàn giao mặt bằng, nhà đầu tư tập trung nhân lực, phương tiện thi công, sớm đưa các hạng mục còn lại của chợ Quỳnh Côi vào hoạt động.

Video: cho_quynh_coi_dinh_chi_hoat_dong_cho_cu_web_011018.mp4

 

Trịnh Cường

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày