Thứ 7, 18/05/2024, 11:36[GMT+7]

Muôn màu cách cổ động của người hâm mộ Thái Bình trước trận chung kết lượt đi AFF cup

Thứ 3, 11/12/2018 | 16:58:09
6,080 lượt xem
Không có điều kiện sang sân Bukit Jalil (Malaysia), cũng không thể mua được vé online trận chung kết lượt về. Những điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần cổ vũ của người hâm mộ Thái Bình bởi họ có những cách riêng để thể hiện tình yêu bóng đá.

Các cô giáo Trường THPT Lý Bôn rất hào hứng với trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam.

Ngay từ vòng bảng của giải AFF cup năm nay, vé bóng đá đã trở thành một chủ đề nóng được người hâm mộ chia sẻ. Đặc biệt, từ khi đội tuyển Việt Nam đá bán kết đến chung kết, việc bán vé online của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (AFF) đã tạo ra những tranh luận lớn bởi số lượng vé bán ra quá ít so với số lượng người muốn đến xem trận đấu trực tiếp. 

Tuy nhiên, tại Thái Bình, việc mua được vé hay không mua được vé dường như không ảnh hưởng đến không khí cổ động của những người hâm mộ.

Anh Bùi Văn Lâm, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình chia sẻ: Tôi và đồng nghiệp cũng tranh thủ "săn” vé online nhưng khó lắm. Ai may mắn thì mới mua được. Tuy nhiên việc đó không ảnh hưởng đến tinh thần xem bóng đá của tôi. Gia đình tôi đã lên lịch cùng 2 gia đình bạn để vừa ăn tối vừa xem bóng đá. Đối với tôi như thế cũng rất tuyệt vời.

Một người hâm mộ đã sẵn sàng cổ vũ cho trận chung kết. 

Mặc dù 19 giờ 45 phút tối nay, trận chung kết lượt đi giữa Malaysia – Việt Nam mới bắt đầu nhưng ngay từ sáng, nhiều người hâm mộ Thái Bình đã hẹn nhau để tìm chỗ xem lý tưởng. 

Anh Trần Mạnh Quân, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình chia sẻ: Sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới có thể góp mặt trong trận chung kết. Đây là điều mà người hâm mộ mong đợi từ năm 2008 đến nay nên tôi và các bạn của mình đã đặt một bàn tại một quán cà phê để cùng xem trận chung kết.

Khác với anh Quân, bất chấp thời tiết mưa lạnh với nhiệt độ lúc 19 giờ tối có thể xuống 12 độ C nhưng rất nhiều người hâm mộ đã quyết định đến quảng trường 14/10 để xem bóng đá trên hai bảng thông tin của tỉnh. 

Ông Nguyễn Đình Lợi, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cho biết: Cả nhà có mình tôi thích xem bóng đá nên tối nay có mưa to, lạnh buốt tôi cũng sang quảng trường xem trận chung kết lượt đi. Mặc dù trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ gặp rất nhiều áp lực và khó khăn nhưng tôi vẫn luôn cầu chúc cho đội tuyển có một trận đấu may mắn, đạt kết quả tốt.

Em Nguyễn Viết Kiên và bạn với chiếc cúp vô địch AFF tự làm. 

Nhà ở Quỳnh Côi, cách thành phố Thái Bình 30km, em Nguyễn Viết Kiên và các bạn của mình đã quyết định đến nhà một bạn trong nhóm để cùng xem trận chung kết. 

Kiên chia sẻ: Sau 10 năm, ngày em và người hâm mộ mong đợi cũng đã đến. Em và các bạn đã tự làm một chiếc cup vô địch AFF cup bằng tôn với hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ làm nên kỳ tích.

Trên mạng xã hội, không khí trước trận chung kết lượt đi cũng vô cùng náo nhiệt. 

Một cửa hàng thể thao trên đường Lý Bôn đã quyết định dành tặng cho người hâm mộ những chiếc sticker hình cờ đỏ sao vàng để tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam.

Trung tâm chiếu phim Lotte cinema Thái Bình chuẩn bị áo, kèn, cờ và hình dán cho người đến xem phim trước khi trận chung kết diễn ra. 

Thậm chí, một nhà hàng trên địa bàn phường Hoàng Diệu đã dành tặng khách hàng một bàn ăn 6 người vừa thưởng thức nồi lẩu nấm vừa xem trận chung kết. 

Còn những hình thức như tặng 10%, 20% thậm chí 50% cho khách hàng dự đoán đúng tỷ số trận đấu được khá nhiều cửa hàng lựa chọn để thể hiện tình yêu với môn thể thao vua.

Chỉ còn ít thời gian, trái bóng của trận chung kết AFF cup lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam sẽ lăn trên sân Bukit Jalil (Malaysia). Không khí cổ vũ của hàng nghìn người hâm mộ Thái Bình đang vô cùng nóng. Chúc đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích trong mùa giải AFF cup năm nay.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày