Thứ 7, 18/05/2024, 14:16[GMT+7]

Valentine - Lan tỏa yêu thương

Thứ 5, 14/02/2019 | 14:59:00
4,703 lượt xem
Hôm nay, 14/2, ngày lễ tình nhân Valentine, đây là dịp cả thế giới tôn vinh tình yêu, các cặp đôi sẽ thông qua ngày này để trao gửi nhau những lời chúc đầy yêu thương và ngọt ngào. Trong ngày này, thị trường quà tặng Valentine cũng trở nên vô cùng sôi động và nhộn nhịp.

Video: valentine.mp4

Theo truyền thống, trong ngày lễ Valentine, bánh kem sôcôla, kẹo sôcôla và hoa hồng luôn là quà tặng đặc biệt của những đôi lứa yêu nhau. 

Dạo qua các cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng hoa…, có thể thấy, các mặt hàng quà tặng năm nay khá phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của giới trẻ trong mùa Valentine này.

Trên thị trường, mẫu mã các gói socola hết sức đa dạng và bắt mắt, chủ yếu được trang trí với hình trái tim lãng mạn, nhiều màu sắc, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Năm nào đến ngày Lễ tình nhân, cửa hàng tôi đều kinh doanh thêm mặt hàng socola. Nhìn chung, socola năm nay mẫu mã đa dạng như: hình bông hồng, dạng thanh, hình trái tim… Giá socola giao động từ 100. 000  - 400. 000 đồng. Nguồn gốc của các loại socola nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ tại Ba Lan, Nga, Pháp...” 


Ngoài ra những chiếc bánh kem hình trái tim, bánh kem phủ sô cô la cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, bởi có thể đặt làm theo yêu cầu, sở thích, bánh cũng dễ ăn hơn do trộn được nhiều vị.

Một món quà không thể thiếu của các đôi tình nhân chính là hoa tươi. Hoa hồng được nhiều khách hàng lựa chọn vì đây là biểu tượng của tình yêu. Giá hoa hồng thấp nhất 10.000 đồng/bông, giá cao hơn là 30.000 đồng hoặc 50.000 đồng/bông. Để có một bó hoa đẹp người mua phải bỏ ra khoảng 200.000 – 500. 000 đồng, có khi lên đến hơn một triệu đồng tùy thuộc vào kiểu dáng loại hoa, số lượng bông, hoa trồng trong nước hay hoa nhập khẩu. 

Theo anh Phạm Văn Việt - chủ cửa hàng hoa Vietflower (đường Lý Bôn): “Ngày lễ tình nhân năm nay rơi vào sau Tết Nguyên đán, đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên vẫn được nghỉ Tết hơn nữa hoa được mùa nên giá hoa tươi cũng ổn định, không tăng như mọi năm.”

Những mặt hàng khác như mỹ phẩm, nước hoa, áo đôi, móc treo chìa khóa... cũng được nhiều chủ cửa hàng bày bán và không quên dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm trong dịp này.

Đặc biệt ngày lễ tình nhân năm nay trùng với ngày Vía thần tài (mùng 10 tháng Giêng) nên các công ty vàng bạc tung ra các mẫu quà tặng trang sức theo bộ như nhẫn, vòng cổ, lắc tay... có thiết kế hình trái tim gắn liền với ý nghĩa hạnh phúc, gắn kết vĩnh cửu trong tình yêu, hôn nhân. Những sản phẩm này vừa đáp ứng nhu cầu quà tặng độc đáo thể hiện tình yêu dịp Valentine, vừa mang lại may mắn, tài lộc đầu năm cho các cặp đôi. 

“Valentine là ngày lễ đặc biệt. Năm nay lại trùng với ngày Vía Thần tài, mình mua tặng vợ mình chiếc nhẫn với lời nhắn gửi về một sự ngọt ngào, một niềm hạnh phúc trọn vẹn, sự may mắn trong năm mới” - Anh Đỗ Tấn Dũng, phường Tiền Phong chia sẻ.

Ở Việt Nam, từ lâu ngày Valentine không chỉ bó hẹp trong phạm vi dành cho những đôi tình nhân mà còn là dịp để chúng ta thể hiện sự quan tâm với những người mà chúng ta yêu thương, đôi khi món quà chỉ là một bông hồng, một thanh socola hay một tấm thiệp nhỏ không mang nhiều giá trị vật chất, nhưng chứa đựng ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Hồng Nhung - Minh Phúc

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày