Thứ 6, 03/05/2024, 22:46[GMT+7]

Sẵn sàng tiếp nhận thêm 100 người trở về từ các vùng có dịch Covid-19 từ tối ngày 1/3

Chủ nhật, 01/03/2020 | 22:01:31
2,782 lượt xem
Ngay từ chiều ngày 1/3, Sở Y tế phối hợp với Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng đón 100 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh về ngay từ tối ngày 1/3.

Cán bộ Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phun khử trùng tại khu vực cách ly.

Để đáp ứng với yêu cầu khi số lượng người về cách ly đang tăng lên, Sở Y tế sẽ tăng cường thêm từ 1 - 2 tổ cán bộ, nhân viên y tế xuống khu vực cách ly thực hiện nhiệm vụ, đồng thời phối hợp với Bộ CHQS tỉnh trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần cần thiết.

Tính đến chiều ngày 1/3, Trường Quân sự tỉnh đang cách ly, theo dõi 56 trường hợp trở về từ vùng có dịch, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc. Ngoài ra, trong sáng ngày 1/3, đã có 2 công dân được trở về nơi cư trú sau 14 ngày cách ly theo quy định (đã có thời gian cách ly trước khi về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh). 2 trường hợp này đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Sở Y tế Thái Bình cấp, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng, bảo đảm an toàn. Ngoài ra, cán bộ y tế cũng hướng dẫn các công dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 sau khi hết thời hạn cách ly, để các công dân về nơi cư trú có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chủ động theo dõi sức khoẻ, khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở cần đến cơ sở y tế tại nơi cư trú để khám và theo dõi y tế theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Thái Bình ghi được tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh chiều ngày 1/3/2020.

Bữa ăn chiều được nhân viên Trường Quân sự tỉnh chuẩn bị theo thực đơn đã xây dựng.

Nhân viên y tế theo dõi thân nhiệt cho người cách ly.

Các suất cơm được đưa tới tận tay người được cách ly.

Người được cách ly tham gia các hoạt động thể thao.


Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày