Thứ 7, 04/05/2024, 08:23[GMT+7]

Niềm vui khi hoàn thành thời gian cách ly

Thứ 3, 17/03/2020 | 16:21:10
4,332 lượt xem
Cùng với niềm vui của ngày đoàn tụ là tâm trạng lưu luyến, bịn rịn mà những công dân Việt Nam dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế tại các khu tập trung của tỉnh sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình chúc mừng người cách ly trở về với gia đình.

Đúng 8 giờ sáng, mọi người có mặt đông đủ tại hội trường Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh để nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. 96 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly phần lớn là lao động, du học sinh đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc về nước, được tiếp nhận cách ly tập trung từ ngày 2/3/2020.

Anh Nguyễn Văn Nam, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất (Hà Nội) là một trong số ít người đi du lịch về. Anh Nam chia sẻ: Ngay sau khi về đến Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chúng tôi được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và chuyển thẳng về Trung đoàn 568 của tỉnh Thái Bình. Những ngày qua, chúng tôi được phục vụ rất chu đáo, mọi người đều thân thiện, không có sự kỳ thị, xa lánh. Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình, Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 568 và đội ngũ y bác sĩ tại đơn vị không quản ngại khó khăn, ngày đêm chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho chúng tôi trong những ngày ở đơn vị.

Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, chị Trịnh Thị Minh Anh, xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc không giấu nổi cảm xúc sung sướng. Minh Anh tâm sự: Em vui mừng muốn khóc vì sau 14 ngày cách ly mình hoàn toàn khỏe mạnh. Ở đây em được làm quen với nhiều bạn mới, được trải qua hai tuần sống trong môi trường quân đội rất thú vị. Em sẽ thực hiện nghiêm việc tự cách ly thêm 7 ngày tại gia đình và cũng sẽ tuyên truyền cho người thân của mình các biện pháp phòng tránh dịch Covid - 19...

Tâm trạng của anh Nam hay chị Anh cũng là tâm trạng chung của hàng trăm trường hợp được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 568. 14 ngày qua, họ đã thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân, góp phần cùng các cấp, các ngành, địa phương trong cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid - 19. Nói về những cảm nhận sau hai tuần sinh hoạt tại khu cách ly, tất cả mọi công dân đều hài lòng, cảm động trước sự tận tình, tận lực, hết trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y tế ở Trung đoàn.

Người cách ly tại Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh trở về gia đình sau thời gian cách ly tập trung. 

Từ ngày 26/2 - 17/3/2020, Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 568 tiếp nhận và cách ly tập trung 324 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước có dịch và người nước ngoài về Việt Nam. Tất cả các khu vực cách ly đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nhu yếu phẩm cần thiết bảo đảm sinh hoạt tối thiểu cho người dân. Tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp nào dương tính với Covid - 19. Đến nay, hai khu cách ly tập trung của tỉnh đã có hơn 260 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly, được cấp giấy chứng nhận trở về cộng đồng.

Ngoài các trường hợp quê Thái Bình, trong số hơn 260 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly là những công dân của 17 tỉnh, thành phố từ Quảng Bình trở ra. Với nhiều người, đây là lần đầu tiên được đặt chân đến Thái Bình. Thời gian 14 ngày đã giúp họ hiểu thêm về mảnh đất và con người Thái Bình.



Đại tá Trần Quang Thanh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

Tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm và sự sẻ chia, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn cố gắng bảo đảm tốt nhất đời sống hậu cần, y tế cho mọi người dân cách ly tại các đơn vị. Sau các đợt trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly về với cộng đồng, các đơn vị lại khẩn trương củng cố doanh trại, vệ sinh khử trùng nơi cách ly để sẵn sàng đón công dân từ các nước về cách ly.


Đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, chúng tôi khuyến cáo các công dân tự cách ly thêm 7 ngày tại gia đình. Ngoài ra, mỗi người hoàn thành cách ly phải là một tuyên truyền viên tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid - 19.


Trung tá Phạm Văn Bính, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 568, Bộ CHQS tỉnh

Dù chỉ là lời cảm ơn, cái vẫy tay chào tạm biệt nhưng lại là động lực để cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong ngày 17/3, chúng tôi sẽ tiến hành tiêu độc, khử trùng, tổng vệ sinh doanh trại, ổn định nơi ăn, chốn ở, sẵn sàng đón nhận những công dân tiếp theo đến cách ly.


Anh Lê Quang Quân, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên)

Ngoài chuẩn bị cơm dẻo, canh ngọt, giường chiếu đủ đầy, sạch sẽ, mỗi ngày chúng tôi còn được cấp hai cái khẩu trang, hai lần kiểm tra thân nhiệt... Hàng ngày khu cách ly còn được phun khử trùng nên chúng tôi và cả bố mẹ đều yên tâm lắm.


Em Nguyễn Thị Thu Phương, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Em sẽ rất nhớ Trung đoàn 568 - nơi em có thêm nhiều bạn bè, nơi cho em biết thế nào là tình quân dân cá nước. Dù thời gian chỉ có 14 ngày nhưng nó sẽ là quãng thời gian nhiều kỷ niệm và duy nhất trong đời mình có được. Xin cảm ơn những người lính Cụ Hồ thời bình, cảm ơn những "chiến sĩ" blu trắng luôn là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân trong dịch Covid - 19.


Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày