Thứ 5, 28/03/2024, 23:25[GMT+7]

M.U hưng phấn giành Community Shield.

Thứ 2, 09/08/2010 | 09:00:22
12,858 lượt xem
Sau một mùa hè sống trong cảm giác của kẻ bại trận, M.U đã có những sự thay đổi hết sức tích cực để tạo nên một màn trình diễn ấn tượng trong trận tranh Community Shield với Chelsea. Rooney chỉ xuất hiện trong 45 phút đầu tiên nhưng Quỷ Đỏ vẫn có được một chiến thắng đầy thuyết phục nhờ phong độ cực cao của Scholes, Chicharito và Berbatov...

  Cả M.U lẫn Chelsea đều không có nhiều sự bổ sung đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu như M.U đưa về Smalling và Chicharito thì Chelsea cũng chỉ chiêu mộ Benayoun để lấp chỗ trống mà Ballack và Joe Cole để lại. Thế nhưng, bộ mặt phong độ của hai đội bóng mạnh nhất nước Anh dường như đã đi theo những hướng trái ngược nhau trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới và đặc biệt là trong trận tranh Community Shield.
M.U nhanh chóng thể hiện được lối chơi khá linh hoạt của mình trong hiệp đấu đầu tiên khi mà Scholes chơi hết sức năng nổ ở tuyến giữa để là nguồn phân phát ý tưởng tấn công hiệu quả cho Quỷ Đỏ. Trong khi đó, Chelsea không tỏ ra được sự thanh thoát trong lối chơi của mình và để M.U thể hiện sự lấn lướt, nhất là ở các pha tấn công bên phía cánh phải của Valencia.

Chính tiền vệ người Ecuador đã đưa Quỷ Đỏ vượt lên nắm lợi thế ở phút thứ 41 của trận đấu. Bắt nguồn từ pha phát động tấn công hoàn hảo của Scholes từ giữa sân, Rooney nhận bóng bên phía cánh phải ròi thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Valencia băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Hilario để mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp Sir Alex tự tin tạo ra một loạt các sự thay đổi nhân sự trên hàng công trong hiệp hai khi đưa Berbatov, Chicharito và Nani vào sân thay cho Rooney, Owen và Park Ji Sung. Sự tươi mới và cảm giác hưng phấn giúp Quỷ Đỏ tiếp tục chơi rất hay trong hiệp đấu thứ hai khi mà cả Berbatov và Chicharito đều thi đấu hiệu quả để chứng tỏ khả năng của mình còn Scholes vẫn xuất sắc trong vai trò kiến thiết bóng.
Phút thứ 76, Valencia thực hiện pha leo biên tốc độ rồi căng ngang vào vị trí hoàn hảo dành cho Chicharito. Tiền đạo trẻ người Mexico dứt điểm một cách khá "hài hước" nâng tỷ số lên thành 2-0 cho M.U. Đây là bàn thắng hết sức ý nghĩa với Chicharito khi đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của anh trong màu áo Quỷ Đỏ.

Bị dẫn với khoảng cách 2 bàn, Chelsea bắt đầu vùng lên tấn công một cách mạnh mẽ nhưng tất cả những gì mà họ làm được chỉ là bàn thắng ở phút thứ 83 của Kalou khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà chớp thời cơ dứt điểm sau khi Van der Sar không thể bắt dính bóng từ cú sút của Sturridge. Mọi hy vọng dành cho Chelsea chấm dứt ở những phút bù giờ khi Berbatov thực hiện pha dứt điểm hết sức kỹ thuật ấn định tỷ số 3-1.

M.U đã giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng mới một cách rất thuyết phục và điều này báo hiệu cho một mùa giải đầy hấp dẫn của xứ sở sương mù. Chelsea thất bại nhưng đây sẽ là bài học để họ tiếp tục hoàn thiện trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.

                                                                                                                                                                                                                                                      Theo TinTheThao.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày