Thứ 2, 06/05/2024, 21:13[GMT+7]

Tiền Hải: Xử lý chùm ca mắc thủy đậu

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:05:49
2,565 lượt xem
Ngày 10/4, trên địa bàn huyện Tiền Hải ghi nhận chùm ca mắc thủy đậu tại Trường Mầm non xã Tây Tiến. Trước tình hình này, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trạm y tế xã Tây Tiến tiến hành điều tra, giám sát, xác minh và kiểm tra, hướng dẫn công tác vệ sinh môi trường tại Trường Mầm non, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý kịp thời.

Giáo viên Trường Mầm non Tây Tiến (Tiền Hải) vệ sinh tay cho trẻ trước khi vào lớp.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, tại Trường Mầm non xã Tây Tiến ghi nhận 16 trẻ mắc thủy đậu, trong đó có 14 trẻ ở lớp 5 tuổi và 2 trẻ ở lớp 4 tuổi.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc, Trạm y tế xã đã báo cáo với Trung tâm Y tế huyện, Ban chỉ đạo xã, đồng thời phối hợp thực hiện giám sát, xác định tất cả những học sinh này đều có triệu chứng nổi ban có mọng nước, ngứa, sốt nhẹ và đang điều trị tại gia đình. Phân công cán bộ trong trạm y tế, y tế thôn thường xuyên theo dõi các ca bệnh. Kịp thời cấp phát dung dịch sát khuẩn CloraminB cho nhà trường để thực hiện vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, các dụng cụ học tập, đồ chơi.

Nhà trường cũng đã bố trí, phân luồng đưa, đón học sinh theo nguyên tắc một chiều, giữ khoảng cách, không gây ùn tắc. Các trường hợp đến trường phải tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Khuyến cáo phụ huynh nên cho học sinh tiêm vắc-xin phòng chống thủy đậu và các bệnh khác.                      

Thu Hường

(Đài TT-TH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày