Thứ 2, 06/05/2024, 22:15[GMT+7]

Hiệu quả sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:21:35
3,053 lượt xem
Thái Bình là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Sau gần 3 năm thực hiện, phần mềm đã khẳng định được hiệu quả, không chỉ đem lại nhiều tiện ích mà còn từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Đơn giản nhưng nhiều tiện ích 

Nếu như trước đây, chuẩn bị cho kỳ sinh hoạt chi bộ hàng tháng, ông Trần Xuân Cầu, Bí thư Chi bộ thôn Trưng Vương, xã Vũ Lăng (Tiền Hải) phải rất vất vả trong việc chuẩn bị tài liệu trước kỳ họp thì từ khi có phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, mọi công việc chuẩn bị đã giản tiện hơn, đảng viên trong Chi bộ dễ tiếp cận nội dung cuộc họp, kể cả với những đảng viên đi làm ăn xa. 

Ông Trần Xuân Cầu chia sẻ: Hàng tháng trước khi vào sinh hoạt, Chi ủy đều cập nhật trước từ 1 - 2 ngày toàn bộ nội dung sinh hoạt để các đảng viên nắm bắt nghiên cứu tài liệu và đóng góp ý kiến. Một số đảng viên đi làm ăn xa nhưng vẫn cập nhật vào phần mềm qua điện thoại thông minh để nắm được nghị quyết của Chi bộ, tình hình của tỉnh, địa phương. Ngoài ra, trên phần mềm có nội dung học tập nghị quyết là kênh để các đảng viên vào nghiên cứu, trau dồi kiến thức rất hữu ích. Từ khi ứng dụng phần mềm này tôi không còn phải mất nhiều thời gian đi mời các đảng viên dự sinh hoạt chi bộ, thay vào đó lịch sinh hoạt chi bộ được cập nhật trên phần mềm và các đảng viên điểm danh trên đó. 

Đảng viên Lê Duy Sướng, Chi bộ thôn Trưng Vương khẳng định: Phần mềm rất đơn giản, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh tôi đã có thể cập nhật mọi thông tin, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của địa phương. Với những người mắt kém có thể vào nghe phần ghi âm, hoặc phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói để tiếp cận thông tin về công tác xây dựng Đảng kịp thời. 

Theo nhận định của ông Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lăng: Qua quá trình triển khai cài đặt sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã phát huy được rất nhiều tác dụng, cụ thể số đảng viên thường xuyên cập nhật phần mềm đạt trên 85%, có tháng đạt 90%, số còn lại là những đảng viên cao tuổi và những đảng viên không dùng điện thoại thông minh. Đối với cấp ủy cơ sở, phần mềm đã cho thấy nhiều tiện ích, không chỉ cung cấp toàn bộ hệ thống văn bản tài liệu để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn của mình mà còn góp phần đắc lực vào việc quản lý đảng viên. 

Các đảng viên Chi bộ thôn Trưng Vương, xã Vũ Lăng (Tiền Hải) sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. 

Không chỉ ở khối chi bộ nông thôn, ở khối doanh nghiệp, các đảng viên cũng nhận thấy rõ điều này. 

Ông Nguyễn Công Huân, đảng viên Chi bộ 1, Đảng bộ Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu bộc bạch: Tôi bắt đầu sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” từ đầu năm 2022, tôi thấy rất tiện ích, dễ sử dụng, chỉ cần một thiết bị thông minh là có thể truy cập được, nhất là việc học tập nghị quyết tôi có thể học tập ở mọi lúc, mọi nơi rất đơn giản. 

Đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở

Để có được kết quả trên, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp từ Thường trực Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp, công tác tập huấn đã được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời triển khai lắp đặt mạng internet tại 100% nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh để thuận lợi cho việc truy cập phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tiền Hải nhận định: Nhờ việc chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ, bài bản, đến nay 100% chi bộ trên địa bàn huyện đã sử dụng phần mềm vào sinh hoạt đảng và đã nhận được sự hưởng ứng cao của các đảng viên. Các chi bộ, đảng viên đã phát huy được các tính năng cơ bản của phần mềm, không chỉ giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ mà còn là cầu nối thông tin giữa chi bộ với đảng viên ngày càng hiệu quả. 

Ông Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng khẳng định: Những năm qua, Ban đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên tích cực sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn cài đặt cho các đảng viên, nhất là đảng viên ở khối doanh nghiệp. Cùng với việc yêu cầu thực hiện tốt 2 tiêu chí về thời gian sinh hoạt và quy trình để chuẩn bị sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối còn căn cứ vào việc nghiên cứu học tập nghị quyết trên phần mềm của đảng viên để xét công nhận mô hình chi bộ kiểu mẫu. 

Ông Nguyễn Trung Thiêm, Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu cho biết: Đặc thù là đơn vị sản xuất, kinh doanh nên tôi thấy phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” rất hữu ích. Do đó, Chi bộ đã phân công nhiệm vụ cho một đồng chí chuyên hướng dẫn cho các đảng viên cài đặt, sử dụng và khắc phục những sự cố trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, để đạt tiêu chí mô hình chi bộ kiểu mẫu, Chi bộ đã yêu cầu đảng viên mỗi tháng phải đạt tối thiểu 20 điểm trở lên. Bắt buộc các đảng viên phải tìm hiểu và học tập nghị quyết một cách nghiêm túc. 

Chia sẻ về quá trình thực hiện nội dung này, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Sở Tư pháp chia sẻ: Chi bộ có 13 đảng viên thì cả 13 đồng chí đều sử dụng rất thành thạo phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Từ việc chuẩn bị tài liệu đến việc gửi tài liệu đến các đảng viên và các đảng viên phản hồi ý kiến, việc điểm danh, đánh giá chất lượng đều được thực hiện rất nền nếp. Đặc biệt, tôi đã chỉ đạo đảng viên thực hiện nghiêm túc việc học nghị quyết và học nhiều lần để tăng số điểm tích lũy trên phần mềm. 

Như vậy, qua sử dụng, các tổ chức cơ sở đảng đều đánh giá phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” có tính ưu việt, tiện ích, ứng dụng phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0. Những tiện ích mà phần mềm mang lại đã góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tạo tiền đề triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Thu Thủy - Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày