Thứ 4, 26/06/2024, 05:40[GMT+7]

Xử phạt một số nhà thuốc, phòng xét nghiệm

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:32:55
2,430 lượt xem
Sau khi nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng, mới đây Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra đột xuất tại 4 cơ sở, trong đó có 1 nhà thuốc, 1 phòng khám, 1 phòng xét nghiệm trên địa bàn thành phố Thái Bình và 1 quầy thuốc ở huyện Hưng Hà.

Đoàn tiến hành kiểm tra tại Phòng xét nghiệm, Công ty Cổ phần Xét nghiệm Việt Nam, lô 74, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình).

Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đánh giá các cơ sở đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động khang trang, sạch sẽ… Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn đã phát hiện một số vi phạm tại 2 cơ sở.

Cụ thể, tại quầy thuốc Nguyên Phương 06, xã Minh Tân (Hưng Hà) phát hiện lỗi không có khu vực riêng cho các sản phẩm không phải là thuốc hoặc không có biển hiệu tại khu vực riêng ghi rõ "sản phẩm này không phải là thuốc" đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

Tại Phòng xét nghiệm, Công ty Cổ phần Xét nghiệm Việt Nam, có địa chỉ tại lô 74, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình), thời điểm kiểm tra người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật vắng mặt trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử phạt 2 cơ sở với tổng số tiền phạt là 28 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày