Chủ nhật, 16/06/2024, 15:27[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Đổi mới để vươn tầm

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:23:19
2,633 lượt xem
Cái tên Tân Đệ giờ đây không chỉ được biết đến là một trong những doanh nghiệp quy mô hàng đầu cả nước mà còn vươn tầm quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Điểm tựa để Công ty đi nhanh, tiến chắc đó chính là không ngừng đổi mới về mọi mặt.

Thiết kế khuôn mẫu, gá, cữ là giải pháp giúp Công ty Tân Đệ nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Đổi mới quản trị 

Trong những đổi mới hoạt động quản trị, quản lý doanh nghiệp của Công ty Tân Đệ, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với triết lý “tập thể quản lý, quản lý tập thể”. Công ty chủ động trao quyền tự chủ, tự quyết tới từng cán bộ, người lao động (NLĐ) thông qua việc giao nhiệm vụ, công khai, minh bạch mọi thông tin từ nghĩa vụ đến quyền lợi. Để thực hiện được điều này, Công ty đã phát triển và vận hành hiệu quả ứng dụng Tân Đệ app mobile. Ứng dụng cho phép lãnh đạo và NLĐ thường xuyên, dễ dàng tương tác từ thông tin tình hình sản xuất, kinh doanh, giao nhiệm vụ, xử lý công việc, giải quyết chế độ an sinh xã hội đến các quyền lợi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. 

Chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh, công nhân nhà máy Tân Đệ 5 cho biết: Nhờ có ứng dụng Tân Đệ app mobile, giờ đây chúng tôi có thể tra cứu thông tin cá nhân, kiểm tra số ngày được nghỉ phép, nhận phiếu thanh toán lương hàng tháng hay tìm hiểu kiến thức pháp luật bất cứ lúc nào. Mỗi NLĐ được tự chủ và chủ động hơn trong tiếp nhận thông tin cũng như thực hiện nhiệm vụ của mình nên cảm thấy rất phấn khởi. 

Mới đây, Công ty Tân Đệ thực hiện đổi mới công tác quản lý nhân sự bằng dữ liệu điện tử. Toàn bộ hồ sơ của NLĐ được số hóa và lưu trữ trên hệ thống quản lý dữ liệu đồng bộ, cập nhật kịp thời, bảo mật cao. Việc chuyển đổi số trong quản lý nhân sự giúp Công ty nắm bắt chính xác, chi tiết về nhân thân, thế mạnh của từng cán bộ, công nhân, từ đó phân công nhiệm vụ phù hợp, phát huy sở trường góp phần nâng cao hiệu quả lao động. Chuyển đổi số trong quản lý nhân sự khẳng định doanh nghiệp luôn tuân thủ quy định của pháp luật và minh bạch thực hiện các chính sách về lao động, việc làm đối với NLĐ. 

Đổi mới sản xuất 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng giám đốc Công ty Tân Đệ cho biết: Chiếm lĩnh công nghệ sản xuất tiên tiến là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong tìm kiếm thị trường, đối tác, ký kết đơn hàng sản xuất xuất khẩu. Vì vậy những năm qua, Tân Đệ đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp công nghệ từ tự động hóa quy trình sản xuất đến áp dụng những loại máy móc hiện đại nhất của ngành may để tối ưu hóa hiệu suất. Hiện nay, tại mỗi nhà máy đều được đầu tư hệ thống máy may lập trình khổ rộng và các máy móc tự động, bán tự động một số công đoạn may đòi hỏi độ chính xác cao.

Song song với đổi mới công nghệ, Công ty Tân Đệ chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nổi bật nhất là Công ty tạo điều kiện thuận lợi để mỗi NLĐ được học tập, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, tay nghề, kỹ năng mềm và phát huy khả năng sáng tạo trong lao động. Chỉ tính riêng năm 2023, NLĐ Công ty Tân Đệ đã đăng ký 154 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, trong đó có 88 sáng kiến được công nhận, áp dụng vào sản xuất, 237 cá nhân được xét khen thưởng vì có sáng tạo trong sản xuất. 

Ở Công ty Tân Đệ có nhóm nghiên cứu kỹ thuật may gá cữ. Đây là bộ phận chuyên phân tích kỹ thuật may theo đơn khách hàng yêu cầu, sau đó nghiên cứu chế tạo các gá, cữ giúp công nhân làm việc một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, lực lượng này cũng thường xuyên xuống các xưởng theo dõi, nắm bắt thực trạng sản xuất, những bất cập, hạn chế về kỹ thuật may, nhu cầu của công nhân, từ đó lên ý tưởng chế tạo các phụ kiện, chi tiết máy hỗ trợ để tối ưu hiệu quả lao động. Đội ngũ kỹ sư cơ khí của Công ty còn nghiên cứu chế tạo ra nhiều máy móc có tính độc quyền như máy cộp cải tiến đầu nóng và lạnh độc lập, bộ căng chun máy 1 kim lô bé, máy chấm dấu khóa tự động thông minh, máy 1 kim có nhiệt để kẹp viền thay máy macpi... Có thể nói, sự đổi mới toàn diện từ máy móc, công nghệ, kỹ năng, tay nghề của NLĐ đã giúp hoạt động sản xuất quần áo jacket, quần áo thể thao của Công ty Tân Đệ ngày càng hiệu quả, đáp ứng mọi yêu cầu của những đối tác, khách hàng lớn và nổi tiếng thế giới như Patagonia, Marmot, Lululemon, Athletica, The North Face, Under Armour, REI, Black Diamond. 

Đổi mới an sinh xã hội 

Với quan điểm “của cho không bằng cách cho”, những năm gần đây, Công ty Tân Đệ luôn tìm cách đổi mới trong thực hiện các chương trình phúc lợi hướng tới NLĐ, gia đình của họ và cộng đồng. Tiêu biểu như chương trình ngày hội thể thao đã mở rộng, đa dạng các môn thi đấu: bóng đá, cầu lông, bóng bàn, kéo co tạo sân chơi cho mọi cán bộ, công nhân tham gia. Chương trình tặng quà tết cho NLĐ, Công ty lựa chọn những nhu yếu phẩm thiết yếu là sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng.  

Ấn tượng và độc đáo hơn cả là Công ty Tân Đệ tặng bình chữa cháy, tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho NLĐ và tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Đây là sáng kiến, tinh thần trách nhiệm của Công ty Tân Đệ trong công tác phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ NLĐ và nhân dân. Hơn 16.000 lao động của Công ty Tân Đệ được trang bị đầy đủ kiến thức và thiết bị chữa cháy sẽ trở thành lực lượng quan trọng tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng, chống “giặc lửa” cũng như xử lý các vụ việc cháy, nổ phát sinh ngay từ cơ sở. 

Công ty Tân Đệ đầu tư nhiều máy móc tự động sản xuất theo lập trình. 

Khắc Duẩn