Chủ nhật, 30/06/2024, 23:31[GMT+7]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, đúng kế hoạch

Thứ 6, 28/06/2024 | 18:36:04
2,277 lượt xem
Trong 2 ngày 27 – 28/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, 22.716 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là kỳ thi cuối cùng theo chương trình GDPT 2006. Theo đánh giá, kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch; đề thi vừa sức và có sự phân hóa rõ nét đáp ứng mục đích của kỳ thi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Hội đồng thi tỉnh Thái Bình.

Video: 280624-_PHAN_ANH_KY_THI_TOT_NGHIEP_THPT_2024.mp4?_t=1719579389

 

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình gồm 35 điểm thi được đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Công tác tổ chức kỳ thi nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, các địa phương và sự đồng thuận của xã hội. Năm nay, các điểm thi tiếp tục giữ vững nền nếp, quan tâm chú trọng thực hiện tốt tất cả các khâu của kỳ thi; mọi công tác chuẩn bị đều thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo. 

Ông Phạm Quỳnh Ngọc, Trưởng điểm thi Trường THPT Đông Tiền Hải cho biết: Điểm thi Trường THPT Đông Tiền Hải có 589 thí sinh dự thi, trong đó có 167 thí sinh đến từ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Năm nay là năm cuối cùng thi theo chương trình GDPT 2006. Để tổ chức tốt kỳ thi, lãnh đạo điểm thi đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, thí sinh học quy chế; đặc biệt phổ biến cho thí sinh những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Sau 2 ngày thi, kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Đông Tiền Hải diễn ra an toàn, nghiêm túc, các thí sinh đến đúng giờ, tâm lý thí sinh ổn định, không xảy ra sự cố ngoài kế hoạch.

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 22.716 thí sinh thi tại 997 phòng thi. Kỷ cương trường thi, kỷ luật phòng thi được siết chặt. Lực lượng cảnh sát giao thông, công an khu vực được điều động, tăng cường giám sát vòng ngoài, bảo vệ an toàn tuyệt đối vòng trong. Tại các điểm thi đều có cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện túc trực, hỗ trợ thí sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, phục vụ thí sinh và cán bộ làm thi đều được chuẩn bị chu đáo. 

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi quan trọng và có quy mô lớn nhất trong năm học của ngành giáo dục. Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp của các đồng chí trong Ban chỉ đạo cấp tỉnh, hội đồng thi, các địa phương trên cơ sở Chỉ thị của UBND tỉnh, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, các huyện đã thành lập ban chỉ đạo cấp huyện, thành phố. Các sở, ban, ngành theo nhiệm vụ được phân công đã xây dựng các phương án để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động 110 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương về thực hiện công tác kiểm tra thi tại Hội đồng thi tỉnh Thái Bình. Đoàn đã thành lập 35 tổ kiểm tra cắm chốt tại 35 điểm thi và đoàn kiểm tra lưu động kiểm tra các điểm thi trên địa bàn tỉnh. 

PGS.TS Đoàn Ngọc Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Trưởng đoàn kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Thái Bình đánh giá: Hội đồng thi tỉnh Thái Bình có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ đạo đầy đủ, chi tiết bằng hệ thống văn bản chỉ đạo của tỉnh, huy động lực lượng của tất cả sở, ban, ngành cùng vào cuộc. Công tác coi thi và các hoạt động nghiệp vụ được thực hiện chuẩn chỉnh, thể hiện sự tập huấn bài bản của Hội đồng thi cũng như nắm chắc nghiệp vụ của lãnh đạo các điểm thi. Rất  tiếc khi năm nay tỉnh Thái Bình có 3 trường hợp phải xử lý do vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên điều đó khẳng định sự quyết tâm của tỉnh Thái Bình về một kỳ thi an toàn, đúng quy chế, không né tránh, không nương nhẹ, nếu vi phạm quy chế thì cương quyết xử lý.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hội đồng thi tỉnh Thái Bình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối mát mẻ, một số nơi có mưa to nhưng không ảnh hưởng đến công tác tổ chức kỳ thi. Đánh giá về đề thi năm nay, nhiều thí sinh cho rằng đề thi khá vừa sức và có sự phân hóa rõ nét để đáp ứng yêu cầu, mục đích của kỳ thi là lấy kết quả xét tốt nghiệp và dùng để xét tuyển đại học. Đề thi một số môn được ra theo hướng mở, bám sát thực tiễn cuộc sống, đòi hỏi thí sinh phải có vốn kiến thức rộng thì mới hoàn thành tốt bài thi.

Theo kế hoạch, công tác chấm thi diễn ra từ ngày 29/6, công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7.

                                                                        Đặng Anh - Anh Dân