Thứ 6, 05/07/2024, 02:16[GMT+7]

Viettel Thái Bình: Kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống

Thứ 5, 04/07/2024 | 18:23:07
1,334 lượt xem
Chiều ngày 4/7, Viettel Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống (7/7/2004 – 7/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp –Viễn thông Quân đội.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Viettel Thái Bình chính thức được thành lập vào ngày 7/7/2004 với tên gọi POP Thái Bình. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Viettel Thái Bình khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin số 1 tại tỉnh, cung cấp đa dạng các dịch vụ. Doanh thu cũng như chất lượng hoạt động của đơn vị năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2023, doanh thu của Viettel Thái Bình đạt gần 1.100 tỷ đồng, thị phần di động đạt 70% với gần 1 triệu thuê bao các loại; thị phần mạng cố định băng rộng đạt trên 51% với gần 172.000 thuê bao. Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi thuê bao từ 2G lên 4G giúp cho hành trình chuyển đổi số từ Chính phủ tới người dân được thuận lợi hơn.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trong những năm gần đây, Viettel Thái Bình đã thể hiện sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo số tại tỉnh với việc trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thái Bình. Trong 20 năm, đơn vị đã hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh: xây nhà cho người nghèo; tổ chức khám sàng lọc bệnh tim và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em... với nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tập đoàn Công nghiệp –Viễn thông Quân đội đánh giá cao những kết quả của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Viettel Thái Bình đã vượt khó đạt được, đặc biệt là luôn tiên phong trên các lĩnh vực kinh doanh, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các đồng chí đề nghị Viettel Thái Bình giữ vững đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, bảo đảm an toàn, vững chắc về hạ tầng mạng lưới để duy trì dịch vụ có giá trị và chất lượng tốt nhất phục vụ nhân dân trên địa bản tỉnh; sớm hoàn thành công tác chuyển dịch thuê bao di động từ sim 2G lên 4G, giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ công, giao dịch trên môi trường mạng với tốc độ cao. Tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương trong việc phát triển hạ tầng số, xây dựng đô thị thông minh, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh; nâng cao hơn nữa sức sáng tạo, cung cấp các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, xây dựng và phát triển kinh tế, bảo đảm ổn định về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ghi nhận những đóng góp của Viettel Thái Bình đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, UNBD tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao cờ thi đua cho Viettel Thái Bình và khen thưởng cho cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viettel Thái Bình.  

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Viettel Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân của Viettel Thái Bình.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao cờ thi đua cho Viettel Thái Bình. 

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viettel Thái Bình. 

Nguyễn Cường