Chủ nhật, 07/07/2024, 22:14[GMT+7]

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Chủ nhật, 07/07/2024 | 08:56:36
240 lượt xem
Tại buổi gặp mặt mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang, ngày 6/7, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi tỉnh vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, vươn lên khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình ông Võ Đại Nhân và bà Võ Thị Vân. (Ảnh: TTXVN).

Chủ tịch nước đánh giá cao tỉnh An Giang đến nay đã có 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra; GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,6% (đứng thứ 5/13 các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 27/63 tỉnh, thành phố toàn quốc). An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân không ngừng cải thiện. Bộ mặt đô thị và nông thôn không ngừng khởi sắc. Tình hình dân tộc, tôn giáo ổn định; quốc phòng, an ninh, biên giới lãnh thổ, chủ quyền quốc gia được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đánh giá An Giang có lịch sử phát triển lâu đời, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong tiến trình phát triển của vùng đồng bằng Sông Cửu Long và đất nước, Chủ tịch nước đánh giá tỉnh có nhiều tiềm năng, điều kiện để phát triển tốt, là vựa lúa của khu vực và cả nước, có nguồn lao động dồi dào...

Chủ tịch nước mong muốn những tiềm năng về đất và người An Giang sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận, quyết tâm, nhất trí từ người dân đến chính quyền, thượng tôn pháp quyền, thực hiện tốt dân chủ cơ sở, an sinh xã hội, phấn đấu tăng thu nhập đầu người cao hơn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2024 là năm tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025; đồng thời cũng là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XII. Sự chuẩn bị tốt của Đại hội Đảng bộ các cấp mà nhất là cấp tỉnh sẽ góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý lãnh đạo tỉnh một vấn đề có tính cốt lõi trong xây dựng và chỉnh đốn đảng, hệ thống chính trị đó là: Xây dựng trong nội bộ thật sự đoàn kết, nhân sự bảo đảm đa dạng về lứa tuổi, có tính đại diện cho các cộng đồng dân tộc và mỗi cán bộ có điểm mạnh để phát huy, bổ sung cho nhau để có một tập thể đoàn kết, nhất trí, vững mạnh, đồng lòng chung sức để đưa tỉnh An Giang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 


Chủ tịch nước tin tưởng với khát vọng phát triển, tỉnh An Giang sẽ thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra, góp phần vào thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Dịp này, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Võ Đại Nhân và bà Võ Thị Vân, gia đình lão thành cách mạng tiêu biểu trên địa bàn thành phố Long Xuyên. Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi đời sống, chúc sức khỏe và bày tỏ tri ân đối với những cống hiến, công lao, đóng góp của gia đình ông Võ Đại Nhân và bà Võ Thị Vân đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Thăm gia đình và thắp hương tưởng niệm đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, tại Thành phố Cần Thơ. 

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày