Thứ 2, 22/07/2024, 20:28[GMT+7]

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước và Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam

Thứ 6, 12/07/2024 | 07:57:52
648 lượt xem
Ngày 11/7, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune bày tỏ vui mừng và vinh dự đến chào Chủ tịch nước Tô Lâm nhân dịp Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước đến Lào trong chuyến công tác nước ngoài đầu tiên.

Đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune khẳng định luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Lào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Sinlavong Khoutphaythoune nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi người Việt Nam làm ăn, sinh sống ở Lào.

Chủ tịch nước Tô Lâm vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa-xã hội và giao lưu nhân dân vì lợi ích của nhân dân hai nước. 

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp đồng chí Sinlavong Khoutphaythoune. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đối tác khác của Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc hai Mặt trận đã ký Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2026; đề nghị Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam thực hiện hiệu quả các thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực mặt trận, dân vận, tôn giáo, dân tộc và đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống lịch sử của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, giáo dục, văn hóa-xã hội... mang lại hiệu quả thực chất, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdala với những đóng góp tích cực trong việc giáo dục, tuyên truyền, thúc đẩy giao lưu nhân dân và nâng cao nhận thức của người dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, về việc không ngừng củng cố và vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.

Chủ tịch nước Tô Lâm với Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdala. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều, trong đó, có Cộng đồng người Việt Nam tại Lào, làm ăn sinh sống ở Lào, tích cực góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng thịnh vượng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh hai Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào và Lào-Việt Nam có sức mạnh và vai trò rất quan trọng trong quá trình củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước và mong rằng đây sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày