Thứ 6, 22/11/2024, 05:54[GMT+7]

Hôm nay (17/7) thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Thứ 4, 17/07/2024 | 08:51:09
5,260 lượt xem
Chiều nay (17/7), cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) sẽ chính thức thông xe.

Cầu Bến Rừng là công trình giao thông nhóm B, công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt. (Ảnh: PLO).

UBND TP Hải Phòng thông tin, lễ thông xe cầu Bến Rừng sẽ được tổ chức từ 17h chiều 17/7, tại khu vực chân cầu bên phía Hải Phòng.

Theo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, kể từ 0h ngày 18/7/2024, các phương tiện lưu được phép thông qua cầu, đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.

Công trình cầu Bến Rừng khởi công vào tháng 5/2023, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2024. Sau hơn một năm triển khai trong điều kiện gặp nhiều khó khăn (vị trí tuyến nằm trên nền đất yếu, thời tiết cực đoan, mưa nhiều, nguồn nguyên vật liệu khan hiếm...), đến nay công trình cơ bản hoàn thành.

Như vậy đến nay, sau 20 tháng thi công, cây cầu có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng đã được hợp long, góp phần kết nối giao thông liên vùng.

Hôm nay (17/7) thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh - Ảnh 1.

Các phương tiện được phép lưu thông qua cầu Bến Rừng từ 0h ngày 18/7. (Ảnh: PLO)

Thay vì phải chờ phà Rừng mất từ 30 - 60 phút hay đi vòng sang quốc lộ 18 mất thêm 40km, người dân chỉ mất 5 phút để di chuyển giữa huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên.

Trước đó, TP Hải Phòng dự định thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng vào dịp 13/5/2024 (Kỷ niệm ngày giải phóng Hải Phòng). Tuy nhiên, do dự án đường dẫn cầu Bến Rừng (phía Quảng Ninh) thi công dở dang nên việc thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng phải lùi lại.

Cầu Bến Rừng có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh (chi phí giải phóng phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Đây là công trình giao thông nhóm B, công trình cầu đường bộ cấp đặc biệt với kết cấu vĩnh cửu, có chiều dài hơn 1,86 km, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5 m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp, mố trụ cầu kết cấu bê tông cốt thép.

Đường dẫn 2 đầu cầu chiều dài 410 m, mặt cắt nền đường rộng 22,5 m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách, lề đường không gia cố cùng hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.

Theo vtv.vn