Thứ 4, 17/07/2024, 15:36[GMT+7]

Thủ tướng Thái yêu cầu hành động khẩn cấp sau vụ người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Thứ 4, 17/07/2024 | 09:12:37
340 lượt xem
Thủ tướng Srettha Thavisin đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Liên quan vụ việc 6 người nước ngoài, bao gồm 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện thiệt mạng tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau đó được phóng viên TTXVN tại Bangkok tường thuật, ông Srettha đánh giá vụ việc xảy ra là “ngoài mong đợi” nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ cướp bóc hay tấn công, đồng thời cho rằng vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch.

Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, Thủ tướng Srettha đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng.

Tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ông Thiti nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại.”

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết; đồng thời đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc./.

Theo Vietnam+