Thứ 4, 17/07/2024, 16:23[GMT+7]

Năm đầu thực hiện tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1

Thứ 4, 17/07/2024 | 09:33:26
724 lượt xem
Năm học 2024 - 2025 là năm đầu tiên các trường có cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh thực hiện tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác tuyển sinh đang diễn ra theo đúng kế hoạch, nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và nhân dân.

Học sinh 6 tuổi tham quan Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Năm học mới này, Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) được giao chỉ tiêu tuyển sinh 5 lớp 1 là những học sinh trên địa bàn thị trấn Diêm Điền theo địa bàn nơi cư trú, do UBND thị trấn Diêm Điền phân tuyến. Để làm tốt công tác tuyển sinh, nhà trường triển khai thực hiện 7 bước theo đúng hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. 

Bà Giang Thị Lan Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền cho biết: Do là năm đầu thực hiện tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 nên nhà trường đã thành lập tổ công tác hỗ trợ và triển khai tuyển sinh trực tuyến có nhiệm vụ hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ, xử lý những khó khăn của học sinh, cha mẹ học sinh về công tác tuyển sinh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh các bước đăng ký và tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến. Sau khi trường rà soát, chuẩn hóa dữ liệu trên phần mềm tuyển sinh đầu cấp và Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện thao tác tạo mã cho các trường, cha mẹ học sinh có thể đăng ký tuyển sinh trên phần mềm tuyển sinh. Đối với học sinh không học ở các trường mầm non trong huyện, nhà trường trực tiếp tiếp nhận hồ sơ của cha mẹ học sinh, nhập thông tin lên phần mềm, thông báo mã tuyển sinh và hướng dẫn cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trên phần mềm theo đúng quy định. Đến thời điểm này, nhà trường đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển sinh trực tuyến đối với học sinh lớp 1. 

Đối với Trường Tiểu học Vũ Tiến (Vũ Thư), để tuyển sinh đủ 167 học sinh vào lớp 1 theo hình thức trực tuyến, nhà trường đã thực hiện điều tra chính xác dân số độ tuổi sinh năm 2018 trên địa bàn, rà soát những đối tượng vì lý do đặc biệt chưa vào lớp 1; đồng thời phối hợp với trường mầm non và phụ huynh học sinh để tổ chức tuyển sinh bảo đảm đủ 100% số lượng học sinh đúng tuyến, có thể tuyển sinh bổ sung trái tuyến nếu thiếu chỉ tiêu. 

Ông Đỗ Đình Thắng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường công khai kế hoạch tuyển sinh để mọi người biết và thực hiện. Do năm nay là năm đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 nên nhà trường rất chú trọng chuẩn bị mọi điều kiện cho công tác tuyển sinh, trong đó quan tâm đến việc tập huấn cho hội đồng tuyển sinh, giúp đỡ cha mẹ học sinh trong việc đăng ký trực tuyến. Để hỗ trợ phụ huynh chưa thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con, nhà trường đã bố trí các thầy cô giáo sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh khi có nhu cầu, đồng thời bố trí các phòng tiếp đón tại trường để hỗ trợ phụ huynh đến trường đăng ký tuyển sinh. Nhà trường tổ chức cho phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con học lớp 1 tại trường từ ngày 29/6 - 4/7 và công khai kết quả trúng tuyển trên bảng thông tin của trường. Trước đó, để nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc tuyển sinh trực tuyến, Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin, hệ thống truyền thanh nhằm hướng dẫn phụ huynh trong thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con em mình. 

Năm học mới này, toàn tỉnh có hơn 26.000 học sinh hoàn thành chương trình mầm non vào lớp 1. Để công tác tuyển sinh trực tuyến diễn ra thông suốt, bảo đảm tiến độ và chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị trường học chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện để hỗ trợ phụ huynh đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 như: máy tính, máy in, xây dựng quy trình chặt chẽ, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh. Việc này nhằm bảo đảm công khai, minh bạch trong việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 1, đồng thời hỗ trợ phụ huynh học sinh trong việc tra cứu, thực hiện các quy định liên quan đến công tác tuyển sinh năm học mới. 

Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Vũ Tiến (Vũ Thư).

Đặng Anh