Thứ 7, 20/07/2024, 14:23[GMT+7]

'Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân vật kiệt xuất trong phong trào cộng sản quốc tế'

Thứ 7, 20/07/2024 | 08:33:36
711 lượt xem
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là nhân vật kiệt xuất trong phong trào cộng sản quốc tế, có những đóng góp nổi bật về lý luận xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đây là ý kiến của Phó Giáo sư Piotr Tsvetov, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga-Việt trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Liên bang Nga.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp và hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi (Nga) năm 2018. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga).

Theo Phó Giáo sư Piotr Tsvetov, trong hai năm qua, nhiều tuyển tập tác phẩm của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã được xuất bản, minh chứng cho công lao to lớn mà đồng chí đã đóng góp trong việc lĩnh hội kinh nghiệm xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và xây dựng cơ sở lý luận, thực tiễn đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.

Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga-Việt nhấn mạnh, trong số những tư tưởng mới của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, ngoại giao mang bản sắc cây tre Việt Nam có một vị trí đặc biệt. Đây là một vấn đề rất tinh tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng so sánh ngoại giao Việt Nam với cây tre: gốc vững - lợi ích không lay chuyển trong việc bảo vệ độc lập, tự chủ; thân chắc - đoàn kết, thống nhất trong nhân dân Việt Nam và với nhân dân các nước; cành uyển chuyển - thay đổi chiến thuật tính đến những thay đổi trên trường quốc tế.

Ông Piotr Tsvetov khẳng định, phân tích hoạt động chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, có thể kết luận ngoại giao mang bản sắc cây tre là nền tảng ứng xử của Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo: nhandan.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày